Vụ ca sĩ Duy Mạnh phát ngôn xúc phạm phụ nữ Việt: Cộng đồng cần lên tiếng mạnh mẽ

31/10/2019 - 10:02
Xung quanh vụ ca sĩ Duy Mạnh có những phát ngôn thô tục, xúc phạm hàng triệu phụ nữ Việt Nam, nhiều chuyên gia cho rằng, cộng đồng cần lên tiếng mạnh mẽ về những phát ngôn này, cơ quan quản lý cũng cần có những biện pháp xử lý thích đáng.

Chia sẻ với PV Báo PNVN, TS. Khuất Thu Hồng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và phát triển xã hội, cho rằng: "Cộng đồng cần lên tiếng mạnh mẽ về những phát ngôn xúc phạm phụ nữ của ca sĩ Duy Mạnh. Bên cạnh đó, Hội LHPN Việt Nam cũng cần lên tiếng phản đối những phát ngôn xúc phạm hành triệu phụ nữ Việt Nam. Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch cần có biện pháp, chế tài tối với nam ca sĩ này".

 

Ca sĩ Duy Mạnh đang vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng.

“Tôi biết ca sĩ Duy Mạnh khá nổi tiếng trong giới trẻ và có lượng fan hâm mộ khá lớn. Với một vị thế tuyệt vời như vậy, anh ta lẽ ra phải xây dựng hình ảnh đẹp, gây ảnh hưởng tích cực đến lớp trẻ và người hâm mộ của mình bằng âm nhạc có sức khơi gợi những giá trị tốt đẹp của con người, bằng lối sống lành mạnh, bằng những phát ngôn cẩn trọng. Tôi bất ngờ và bức xúc khi nghe anh ta “giới thiệu” về phụ nữ Việt Nam với người nước ngoài một cách thô bỉ, thiếu văn hoá như vậy. Anh ta quên mất rằng mẹ, chị em gái, vợ (nếu có) và những người thân khác của anh ta cũng là phụ nữ hay sao?”, TS. Khuất Thu Hồng phân tích.

 

TS. Khuất Thu Hồng cho rằng, khi phát ngôn như vậy, ca sĩ Duy Mạnh quên mất rằng mẹ, chị em gái, người thân của anh ta cũng là phụ nữ Việt Nam.

Trước một số ý kiến cần tẩy chay nam ca sĩ này, chuyên gia Khuất Thu Hồng nói: “Tôi không kêu gọi cộng đồng tẩy chay anh ta vì tôi biết ca hát là sự nghiệp, là sinh kế của anh ta nhưng tôi nghĩ cộng đồng cần lên tiếng”.

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc điều hành Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), cho rằng, những phát ngôn xúc phạm hàng triệu phụ nữ Việt Nam của ca sĩ Duy Mạnh là không thể chấp nhận được. Với một người nổi tiếng, có ảnh hướng tới công chúng như Duy Mạnh nhưng lại đưa clip với những phát ngôn thiếu chuẩn mực của mình lên mạng xã hội thì cần phải lên án, thậm chí là tẩy chay.

 

Giám đốc CSAGA Nguyễn Vân Anh cho rằng, cộng đồng có thể tẩy chay ca sĩ Duy Mạnh

 

“Anh ta được như ngày hôm nay cũng nhờ công chúng, nhưng giờ lại có những phát ngôn xúc phạm công chúng nói chung và phụ nữ nói riêng thì tôi nghĩ công chúng có thể tẩy chay anh ta. Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch cũng cần vào cuộc để có những hình thức xử lý thích đáng với nam ca sĩ này”, bà Nguyễn Vân Anh nói.

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên cho rằng, những phát ngôn của nam ca sĩ Duy Mạnh đã vi phạm Luật Bình đẳng giới và cần phải xử lý nghiêm minh.

* Trước đó, như PNVN đã phản ánh, ngày 30/10, cộng đồng mạng xã hội chia sẻ và bình luận rất nhiều về một đoạn video quay lại cảnh ca sĩ Duy Mạnh cùng bạn đối thoại với một người đàn ông ngoại quốc. Đoạn video dài khoảng 2 phút được cho là quay tại thủ đô của đất nước Hungary trong chuyến du lịch của Duy Mạnh.

Ca sĩ Duy Mạnh (áo ghi) trong clip tại Hungary

 

Những lời thoại trong đoạn video trên là một sự xúc phạm đối với phụ nữ Việt Nam và đã bị cộng đồng mạng phản ứng gay gắt. Theo đó, Duy Mạnh hỏi 1 người ngoại quốc "thích gái Việt Nam không? Gái Việt Nam rất ngon, rất ***, đẹp và sexy". Không chỉ dừng ở đó, Duy Mạnh còn hứa với người ngoại quốc kia "khi nào về Việt Nam, dẫn đi ***. Ok". (những dấu *** là các từ ngữ tục tĩu do Duy Mạnh nói).

Đoạn video trên do bạn Duy Mạnh quay lại và chính ca sĩ này đã post lên trang facebook cá nhân của mình. Tuy nhiên, sau khi nhận quá nhiều sự phản ứng, phẫn nộ của dư luận thì nam ca sĩ này đã gỡ clip xuống. Thế nhưng, Duy Mạnh vẫn không cảm thấy hối lỗi về những phát ngôn thiếu chuẩn mực của mình.

Khi có quá nhiều người phản ứng trên mạng xã hội, ca sĩ "Kiếp đỏ đen" chẳng những không nhận mình đã lỡ lời hay nói sai mà còn buông lời tục tĩu với những người có suy nghĩ trái chiều và thách thức cộng đồng mạng bằng những lời lẽ thiếu văn minh.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm