Vũ Cát Tường: Những dấu mốc năm 2017

30/12/2017 - 15:23
Nhìn lại một năm đã qua, có lẽ Vũ Cát Tường cũng choáng ngợp với lượng công việc mình đã làm. Đằng sau đó là những nhọc nhằn không thể đong đếm.
1.jpg
Vũ Cát Tường trong MV "Ngày hôm qua"

Chưa phút giây nào ngơi nghỉ với âm nhạc

Vũ Cát Tường chọn Ngày hôm qua làm “cú nổ” đầu tiên cho năm 2017. Đây là MV được đánh giá là hội tụ đầy đủ yếu tố của một sản phẩm âm nhạc đương đại: chất nhạc thời thượng, vũ đạo bắt mắt, nội dung MV cũng rất văn minh. MV đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ trong tư duy sáng tác nhạc của Vũ Cát Tường: đẩy xa mọi giới hạn.

Tháng 2/2017, Vũ Cát Tường mang đến món quà dễ thương dành tặng những ai đang yêu. Ca khúc Em ơi ngay khi ra mắt đã tạo nên trào lưu cover “cuồng nhiệt” từ khán giả. Tháng 3/2017, Vũ Cát Tường lại “đốn tim” người nghe bằng bản Ballad ngọt ngào mang tên Cô gái ngày hôm qua (ca khúc chủ đề của bộ phim Cô gái đến từ hôm qua). Lần đầu tiên thử sức với nhạc phim nhưng Vũ Cát Tường đã chứng tỏ mình là cây viết nhạc thuần thục, giai điệu ngọt ngào, lời ca dịu dàng của bài hát chảy vào tim khán giả và không có cách nào thoát ra được.

Tháng 7/2017, Vũ Cát Tường “xuất xưởng” Vài phút trước – đây là ca khúc được cô nắn nót và kỳ vọng nhiều nhất. Vừa ra mắt, ca khúc đã nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ khán giả. Đáp lại tình cảm ấy, Vũ Cát Tường tiếp tục xuất bản Vài phút trước phiên bản dance. Nhiều người ngạc nhiên bởi một ca khúc khó xử lý như  vậy mà cô vẫn thực hiện được vũ đạo. Không những thế, lần này kỹ thuật nhảy của cô đã đạt đến mức thành thục và đầy cảm xúc.

Đầu tháng 9/2017, khán giả tiếp tục chào đón Buổi sáng bình thường - một ca khúc với những giai điệu và lời ca hết sức giản dị, dễ thương nhưng lại khiến người nghe không ngừng mỉm cười và đung đưa. Vũ Cát Tường đã khéo léo kể lại câu chuyện của một cặp đôi trẻ đang yêu, nâng niu những điều dung dị họ đang có trong cuộc sống.

2.jpg
Vũ Cát Tường trong MV "Em ơi" 

Tháng 12/2017, Vũ Cát Tường lại làm khán giả ngỡ ngàng khi ra mắt Come back home. Những ai vốn quen mắt với hình ảnh tomboy của cô kể từ khi bước chân vào con đường âm nhạc, thì trong MV này rất ngạc nhiên khi thấy cô thể hiện “phiên bản nữ” với tóc dài và váy điệu đà. Come back home gây chú ý bằng diễn xuất và sự thay đổi “đột ngột” về hình ảnh của Vũ Cát Tường, nhưng khán giả không thể phủ nhận âm nhạc vẫn là yếu tố tạo nhiều sức hút nhất. Come back home không dễ nghe, nhưng khi đã ngấm, người ta không thể ngừng yêu nó.

Một sản phẩm âm nhạc đến với công chúng đồng nghĩa với việc nó đã trải qua rất nhiều khâu xử lý, tiêu tốn không biết bao nhiêu thời gian và công sức của người thực hiện. Năm qua Vũ Cát Tường xuất bản quá nhiều sản phẩm chất lượng, cho thấy cô không có phút giây nào ngơi nghỉ.

Cái hay của Vũ Cát Tường là cô không viết nhạc ào ào, mỗi sản phẩm đến với công chúng đều được cô nắn nót từng chi tiết. Tường đủ thông minh để nhận định và thấu hiểu thị hiếu âm nhạc, cô cũng thừa sức chiều số đông, nhưng cô luôn kiên định trên con đường của riêng mình. Con đường ấy không chỉ có âm nhạc, cô còn ấp ủ nhiều điều khác nữa.

Tận tâm với những đứa trẻ

Không chỉ miệt mài sáng tác nhạc, năm 2017 Vũ Cát Tường còn tham gia nhiều gameshow như Sàn đấu ca từ, Giọng ải giọng ai… Cô cũng đảm nhiệm vị trí ghế nóng cho nhiều chương trình tài năng. Tháng 4/2017, Vũ Cát Tường được mời sang London làm giám khảo cuộc thi SV UK’s Talent Hunt 2017. Từ tháng 6/2017, cô trở lại chiếc ghế quen thuộc của mình tại sân chơi Giọng hát Việt nhí, thỏa mãn sự mong đợi của hàng trăm ngàn khán giả từng yêu mến cô trong vai trò Huấn luyện viên.

5.jpg
Dìu dắt Ngọc Ánh trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 

Giữ đúng lời hứa: “Sẽ luôn đào tạo những đứa trẻ của mình theo cách để từ phụ huynh đến các em đều cảm thấy không uổng công khi đã tin tưởng Vũ Cát Tường”, cô không chỉ dìu dắt Ngọc Ánh trở thành Quán quân Giọng hát Việt nhí 2017 mà còn tận tụy huấn luyện 14 đứa trẻ còn lại trong team tìm được phong cách riêng, sự tự tin cũng như bản lĩnh để tiếp tục con đường âm nhạc trong tương lai.

Vũ Cát Tường đã vượt xa vai trò Huấn luyện viên, cô còn là một người thầy tận tâm, một người mẹ hết mực yêu thương những đứa trẻ. Mỗi lần Giọng hát Việt nhí khép lại là một lần Vũ Cát Tường làm khán giả thỏa mãn với những gì cô đã mang đến cho chương trình nhưng cũng thêm một lần cô để lại nhiều sự mong ngóng: Liệu năm sau Huấn luyện viên Vũ Cát Tường còn trở lại sân chơi này nữa không?

Bung nở” và tỏa hương

Người ta từng nói Cát Tường là một loài hoa mềm mỏng, nhẹ nhàng và tinh tế, nhưng Cát Tường của V-pop lại có cả sự quyết liệt và mạnh mẽ. Cô gái mang tên loài hoa này đã làm được nhiều điều dũng cảm và tử tế trong suốt một năm qua. Nổi bật nhất có lẽ là Forever Mine - Birthday Concert đầu tiên đánh dấu 4 năm sự nghiệp âm nhạc của Vũ Cát Tường. Bữa tiệc âm nhạc thành công rực rỡ với sự góp mặt của hơn 5.000 khán giả tại sân khấu Lan Anh (TPHCM) – một con số không hề nhỏ đối với một đêm nhạc bán vé.

7.jpg
Ra mắt sản phẩm "Come back home" 

Vũ Cát Tường luôn khao khát mang đến thứ văn hóa thưởng thức âm nhạc thực sự văn minh cho khán giả, mong muốn này được nhận định là “liều lĩnh” trong hoàn cảnh khán giả Việt vẫn còn thói quen xem và nghe miễn phí, nhưng có lẽ đó là con đường duy nhất để V-pop không bị âm nhạc thế giới bỏ xa.

Chăm chỉ và miệt mài với nghệ thuật, tài năng và công sức của Vũ Cát Tường không chỉ được khán giả ghi nhận mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao. Giải thưởng Ca sĩ ấn tượng của VTV Awards 2017 là một sự ghi nhận xứng đáng dành cho cô.

9.jpg
Chinh phục giải Câu chuyện truyền cảm hứng của thông điệp #IAMMORE 

Năm qua, Vũ Cát Tường còn chinh phục giải Câu chuyện truyền cảm hứng của thông điệp #IAMMORE – 1 trong 6 hạng mục chính của giải Thể hình và Giải trí CMG.ASIA 2017. Chưa dừng lại ở đó, Vũ Cát Tường đang là ứng viên sáng giá trên 2 “đường đua” Keeng Young Awards – vinh danh nghệ sĩ âm nhạc dưới 30 tuổi và VLive Awards 2017 hạng mục Nghệ sĩ nữ xuất sắc.

Với những thành tích đáng tự hào kể trên, Vũ Cát Tường đã có thể mỉm cười thỏa mãn, nhưng với cô, cống hiến đã trở thành thứ bản năng. 2017 khép lại, chắc chắn Vũ Cát Tường đã kịp nung nấu vô vàn kế hoạch cho năm 2018 với khối lượng gấp đôi, thậm chí gấp 3 năm cũ. Không quá lời khi nói rằng V-pop may mắn vì có một người trẻ như Vũ Cát Tường, tài năng và những cống hiến của cô xứng đáng được nâng niu và trân trọng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm