Vụ cháu bé méo miệng nghi bị cô giáo đánh: Công an vào cuộc xác minh

15/05/2018 - 11:20
Phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho hay, hiện công an huyện đã vào cuộc xác minh trường hợp một bé gái ở trường mầm non Nga Hải bị méo miệng do nghi vấn bị cô giáo đánh.

Méo miệng có thể do… thời tiết?

Sáng 15/5, thông tin với Phụ nữ Việt Nam, ông Phạm Đức Anh – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trong sáng nay phòng GD&ĐT đã đề nghị công an huyện vào cuộc xác minh vụ việc, lấy lời khai của gia đình bé N.T.H.Y (3 tuổi), và giáo viên của trường.

chau-y.jpg
Công an đang vào cuộc xác minh nghi vấn bé Y. bị méo miệng do cô giáo đánh 

 

Ông Đức Anh cho hay, theo kết quả kiểm tra chụp CT đầu của bé Y. thực hiện vào hôm qua tại bệnh viện đa khoa huyện Nga Sơn, bác sĩ kết luận không có tác động ngoại lực nào ảnh hưởng đến vùng đầu, đầu và não của cháu Y hoàn toàn bình thường.

Theo ông, bác sĩ cũng nói rằng việc miệng cháu bị méo có rất nhiều nguyên nhân, cũng có thể do tác động của thời tiết. Sự việc diễn ra hơn 10 ngày nay rồi,  gần đây cháu mới có biểu hiện méo miệng, trước đó còn đi chơi ở nhà bà ngoại vào cuối tuần nữa nên rất khó để xác định tình hình.

“Hiện công an đã vào cuộc rồi và sớm có kết quả điều tra ban đầu, để nếu có xảy ra việc giáo viên đánh học sinh gây thương tích thì chúng tôi có phương án xử lý, còn nếu không có việc ấy xảy ra, chúng tôi cũng phải có biện pháp để bảo vệ cho giáo viên và nhà trường” – ông Phạm Đức Anh cho hay.

Cũng theo ông Đức Anh, phía bệnh viện đang ghi nhận hiện có 5 – 6 trường hợp bệnh nhân phải điều trị chứng méo miệng như trường hợp của cháu Y. Trong khi đó, phía gia đình của cháu cũng thông tin không rõ ràng sau khi vụ việc xảy ra, gây thông tin sai lệch khiến phòng GD&ĐT rất khó xử lý. Việc xác minh rõ tình hình với sự vào cuộc của công an huyện vì vậy là điều cần thiết hiện tại, đảm bảo tính khách quan của vụ việc.

Gia cảnh éo le của cháu Y.

Liên hệ với anh Nguyễn Duy Tân, bố cháu N.T.H.Y thì anh cho biết hiện không thể có mặt ở quê để giải quyết tình hình của con gái do phải chăm sóc vợ. Vợ anh đang mang thai 8 tháng nhưng mắc bệnh hiểm nghèo đang phải điều trị tại khoa Huyết học, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Mọi việc chăm sóc cho cháu Y. do bà nội cháu trực tiếp lo liệu.

Khi được hỏi về việc có hay không cháu Y. đã đi khám bệnh trước khi diễn ra cuộc họp với phòng GD&ĐT huyện và bác sĩ kết luận dây thần kinh số 7 của bé bị liệt do tác động ngoại lực như báo chí đưa tin, anh Tân cho hay là không thấy mẹ anh đề cập đến việc đưa bé đi khám trước đó.

“Hiện mong muốn lớn nhất của gia đình là tập trung để tích cực chữa trị cho cháu. Nếu cháu không khỏi bệnh thì chúng tôi cũng muốn làm cho ra nhẽ. Còn thật sự hiện tại gia đình cũng rối ren, không muốn nói nhiều, trước hết làm sao cho cháu khỏi bệnh đã!!”  - anh Tân chia sẻ.

Tiếp tục liên hệ với bà Lê Thị Hằng – bà nội cháu Y. vào sáng nay, bà cho biết là đang có mặt ở bệnh viện để chăm sóc cho cháu, không có thời gian trao đổi được nhiều.

“Hiện cháu tôi đang trong tình trạng 9 – 10 mũi kim trên mặt méo nửa mặt. Mắt trong tình trạng nhắm không kín 2mm. Tôi đang rất rối. Báo chí ghi làm sao là quyền của người ta, còn cháu nói với tôi thế nào, tôi trả lời thế, không thêm không bớt” – bà nói rồi vội vã cúp máy khi cháu Y. đang khóc lớn đòi bà vì đau.

Trước đó, báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin bé N.T.H.Y. (3 tuổi) học ở trường mầm non Nga Hải (Nga Sơn, Thanh Hóa) bị méo miệng. Nghi vấn bị cô giáo đánh, gia đình phản ánh lên nhà trường và phòng GD&ĐT huyện. Giáo viên của cháu Y. có khai là đánh nhẹ vào vai của cháu, không đánh vào đầu. Sự việc đang chờ công an vào cuộc xác minh , báo Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm