Vụ cháy chợ Sóc Sơn: Bãi thị hôm trước, hôm sau chợ cháy?

21/06/2018 - 19:18
Theo thông tin PV có được, ngày 20/6 - trước hôm xảy ra cháy chợ Sóc Sơn (Hà Nội) 1 ngày - nhiều tiểu thương ở đây đã bãi thị để phản đối việc đấu thầu xây chợ mới.

Như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 5h sáng nay, 21/6, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại chợ Sóc Sơn (thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) khiến hơn 1.000 mét vuông chợ với hàng trăm gian hàng bị thiêu rụi.

tt.jpg
Nhiều tiểu thương rơi vào cảnh trắng tay sau cháy chợ

 

Để khống chế đám cháy, cơ quan chức năng đã huy động hơn 10 xe chữa cháy, 800 người gồm lính cứu hỏa và bộ đội đến hiện trường. Sau vài tiếng đồng hồ vật lộn với “giặc lửa”, các lực lượng cơ bản đã khống chế được đám cháy.

Vụ cháy chợ Sóc Sơn khiến 223 trong tổng số 662 sạp hàng với diện tích 1.000 m2, chủ yếu kinh doanh giày dép, vải, quần áo bị cháy rụi. Trước mắt, UBND huyện Sóc Sơn bố trí chợ tạm với 250 gian hàng cách vị trí chợ cũ khoảng 50m để các tiểu thương tạm thời kinh doanh.

Trong khi cơ quan công an đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn thì nhiều tiểu thương đã bày tỏ sự bức xúc về công tác phòng chống cháy nổ ở chợ Sóc Sơn. Anh Nguyễn Văn Hải, tiểu thương chợ Sóc Sơn, bức xúc cho rằng, khi phát hiện đám cháy, họ đã sử dụng bình chữa cháy mini để dập lửa. Khi lửa lan ra, họ dùng bình cứu hỏa lớn để phun bọt nhưng bình… không hoạt động. “Nếu nó hoạt động thì có thể dập tắt đám cháy từ đầu, không đến mức thiệt hại như vậy”, anh Hải cho biết.

chay-cho-3.jpg
Tiểu thương đến UBND huyện Sóc Sơn để phản đối. Ảnh Gia Chính/VnExpress

Mặt khác, một số nữ tiểu thương cho rằng, cần làm rõ trách nhiệm của Ban quản lý chợ, lực lượng bảo vệ khi để vụ hỏa hoạn xảy ra.

Tài sản bỗng nhiên trở thành tro bụi chỉ trong phút chốc, nhiều tiểu thương rơi vào cảnh trắng tay, thế nên có thể hiểu được những bức xúc của bà con trước thảm cảnh đó.

Chính vì thế, sau khi vụ cháy xảy ra, hàng trăm tiểu thương đã đến trụ sở UBND huyện Sóc Sơn để phản ánh những bức xúc của mình. Lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn đã lắng nghe, tiếp thu những phản ánh của tiểu thương và khẳng định sẽ cho kiểm tra, làm rõ.

tim-kiem.jpg
Nữ tiểu thương này cố tìm kiếm những thứ còn sót lại say vụ cháy. Ảnh: Phương Thảo

 

Ông Phan Chí Dũng, Trưởng phòng Kinh tế huyện Sóc Sơn, cho biết, hiện đang thống kê thiệt hại để báo cáo UBND huyện. Sắp tới, huyện sẽ có đề xuất lên thành phố để hỗ trợ tiểu thương khắc phục sợ cố, vượt qua khó khăn.

Khi tiếp xúc với tiểu thương chợ Sóc Sơn, chúng tôi nhận được thông tin vào ngày 20/6, nghĩa là trước khi xảy ra vụ hỏa hoạn 1 ngày, một số tiểu thương ở chợ này đã bãi thị để phản đối việc phải đấu thầu khi xây chợ mới và một số vấn đề khác. 

Thời gian qua, đã có không ít vụ hỏa hoạn xảy ra tại các chợ khiến tiểu thương rơi vào cảnh lao đao. Sau mỗi vụ cháy chợ, mọi thứ đều bị thiêu rụi, chỉ còn lại nước mắt của tiểu thương.

Chợ Sóc Sơn nằm bên cạnh đường Núi Đôi - tuyến đường trung tâm của huyện, cách quốc lộ 3 khoảng 400m, cách trụ sở công an huyện khoảng 300m. Do được xây dựng và khai thác từ lâu nên nhiều năm nay, chợ Sóc Sơn đã xuống cấp khá nghiêm trọng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm