Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Đã có gần 1.000 người đi khám, kết quả ra sao?

09/09/2019 - 11:23
Trong vòng 3 ngày, đã có 927 người dân đến 2 trạm y tế khám và tư vấn sức khỏe sau vụ cháy Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông. Trong số này, khoảng 320 người có chỉ định chuyển lên bệnh viện để làm xét nghiệm nhằm theo dõi, chẩn đoán ngộ độc thủy ngân.

Liên quan đến vụ cháy tại Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông, ngày 9/9, Sở Y tế Hà Nội cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, từ ngày 6/9, tại Trạm Y tế phường Hạ Đình và Thanh Xuân Trung (quận Thanh Xuân) đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho người dân trên địa bàn có bán kính 500m tính từ tâm vụ cháy.

Theo đó, trong 3 ngày đã có 927 người dân đến 2 trạm y tế trên để khám. Trong đó, khoảng 320 người có chỉ định chuyển lên BV để làm xét nghiệm nhằm theo dõi, chẩn đoán ngộ độc thủy ngân.

Người dân 2 phường Thanh Xuân Trung và Khương Hạ đến trạm y tế để khám và tư vấn sức khỏe

 Chỉ tính riêng ngày 8/9, đã có 345 người đến 2 điểm trên để khám, trong đó 116 người được bác sĩ chỉ định chuyển lên BV tuyến trên làm xét nghiệm theo dõi ngộ độc thủy ngân. Tuy nhiên, chỉ có 19 người đến các BV Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đống Đa (Hà Nội) để xét nghiệm máu, nước tiểu.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, phần lớn trong số bệnh nhân được chỉ định chuyển lên bệnh viện chỉ vào đăng ký làm xét nghiệm máu hoặc nước tiểu chứ không nhập viện. Hiện chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện ngộ độc cấp tính bất thường.

Trong ngày hôm nay, 2 Trạm Y tế trên vẫn tiếp tục thực hiên tư vấn và khám sức khỏe cho người dân.

Bộ đội hóa học lấy mẫu tại khu vực cháy của Công ty Rạng Đông. Ảnh: Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng)

 

Như PNVN đã thông tin, tối ngày 28/8, đã xảy ra vụ cháy tại kho hàng Công ty Rạng Đông. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã huy động người và xe cứu hỏa tiến hành dập đám cháy. Đến 22h30 cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt. Thiệt hại ban đầu ước tính 150 tỷ đồng, rất may không có người tử vong.

Sau đám cháy, cơ quan chức năng xác định có một lượng lớn thủy ngân có trong các sản phẩm của công ty bị cháy đã bay vào không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Kết quả quan trắc của Bộ TN&MT cũng xác định, có khu vực hàm lượng thủy ngân vượt ngưỡng từ 10 đến 30 lần cho phép khiến người dân lo lắng.

Hiện lực lượng bộ đội hóa học cũng đã vào khu vực cháy lấy mẫu xét nghiệm mức độ nhiễm độc và lên phương án tẩy độc trong khu vực này. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm