Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Nhiều học sinh nghỉ học, phụ huynh tính chuyển trường cho con

10/09/2019 - 15:35
Trường Tiểu học Hạ Đình có 1.310 học sinh, tuy nhiên hiện có hơn 320 học sinh nghỉ học. Trong đó, 129 học sinh nghỉ do phụ huynh lo lắng vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông đã khiến một lượng lớn thủy ngân bay ra môi trường. Theo Tổng cục Môi trường, kết quả quan trắc cho thấy một số điểm có thủy ngân trong không khí vượt ngưỡng từ 10-30 lần và lên tiếng cảnh báo.

Lo ngại thủy ngân ảnh hưởng đến sức khỏe, trong những ngày qua, nhiều người dân đã sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm. Đặc biệt, nhiều phụ huynh đã cho các em nghỉ học để hạn chế bị ảnh hưởng.

Chị Lê Thị Thu Thảo, đường Hạ Đình (Quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, gia đình đã cho con nghỉ học được 1 tuần để về quê bởi sợ con hít phải thủy ngân. Dự kiến, cuối tuần này chị mới đón con ra sẽ cho con trở lại trường vào đầu tuần sau. “Các chuyên gia cảnh báo nên sơ tán khỏi khu vực bị ảnh hưởng 21 ngày nên đầu tuần sau là đủ. Mình phải bảo vệ sức khỏe cho con chứ chẳng thể trông chờ vào ai”, chị Thảo chia sẻ.

truong-th-ha-dinh_znpp.jpg
Trường tiểu học Hạ Đình

 Trong khi đó, một số phụ huynh đã liên hệ để chuyển trường cho con vì sợ ảnh hưởng lâu dài. Chị Lê Minh Thùy chia sẻ: Việc chuyển trường cho con là lựa chọn bất đắc dĩ. Tuy nhiên, Trường Tiểu học Hạ Đình cách đám cháy không xa. Về lâu dài, tôi lo con có thể bị ảnh hưởng bởi thủy ngân nên đã liên hệ với 2 trường tiểu học khác để xin chuyển. Trong đó, có một trường đã đồng ý nhận. Vợ chồng tôi đang chờ trường còn lại thông báo để có sự lựa chọn”.

Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Thanh Xuân, Trường Tiểu học Hạ Đình có 1.310 học sinh, tuy nhiên hiện có hơn 320 học sinh nghỉ học. Trong đó, 129 học sinh nghỉ do phụ huynh lo lắng vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe, 83 em nghỉ với lý do về quê, 92 em nghỉ ốm và 16 học sinh nghỉ vì những lý do khác. Ngoài ra, có khoảng 10 gia đình có nguyện vọng chuyển trường cho con.

Trước thông tin số học sinh nghỉ học nhiều, ông Phạm Gia Hữu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thanh Xuân đã đề nghị các trường cần bố trí công tác dạy bù miễn phí cho học sinh; điều động giáo viên các khu vực lân cận đến hỗ trợ công tác phụ đạo học sinh nghỉ do vụ cháy. Ngoài ra, quận Thanh Xuân sẽ tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho học sinh tại trường, làm các xét nghiệm cần thiết để biết có bị nhiễm độc thủy nhân hay không.

Còn theo Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Hạ Đình, kể từ khi xảy ra sự cố cháy tại Công ty Rạng Đông, nhà trường đã thực hiện vệ sinh, tẩy rửa bằng hóa chất tất cả các phòng học, bàn ghế và các phòng chức năng. Đồng thời, phun rửa toàn bộ cây trong sân trường, thay mới các bình nước uống tinh khiết tại các phòng; thực hiện test nhanh thực phẩm trước khi chế biến và đậy kín đồ ăn cẩn thận.

Ngoài ra, nhân viên y tế nhà trường cũng đã hướng dẫn học sinh tự vệ sinh cá nhân và phát nước muối nhỏ mắt cho 100% học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tại trường; thực hiện rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đi học.

Tuy nhiên, các giải pháp mà nhà trường đã thực hiện cũng không ngăn được tình trạng học sinh nghỉ học.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm