Vụ cháy kho chứa hàng gần chợ Vinh: Tiểu thương khóc hết nước mắt vì trắng tay

10/12/2018 - 17:06
Nhiều tiểu thương tại khu chợ Vinh (Nghệ An) vẫn chưa thể tin khối tài sản hàng trăm triệu chuẩn bị cho dịp tết Nguyên Đán sắp tới đã hóa thành tro bụi sau trận cháy kinh hoàng kéo dài gần 4h đồng hồ vào chiều ngày hôm qua (9/12).
Vụ cháy lớn xảy ra vào khoảng gần 14h chiều ngày hôm qua (9/12) tại khu vực kho chứa hàng gần chợ Vinh (đường Thái Phiên, TP Vinh, Nghệ An) đã thiêu rụi nhiều kho hàng, gây thiệt hại lớn về tài sản của các tiểu thương.
 
Đến khoảng 17h cùng ngày với sự nỗ lực của hàng trăm người cùng lực lượng chức năng, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế. Một số tiểu thương kịp thời vớt vát tài sản ít ỏi, trong đó cũng không ít tiểu thương ngậm ngùi nhìn gian hàng bị thiêu rụi trong biển lửa.
 
Đây là những gì còn lại của một cửa hàng chuẩn bị bán dịp Tết sắp tới.
Vội vàng chạy đến kho hàng khi nghe tin có cháy lớn, nhưng bà Võ Thị Hồng chỉ biết đứng nhìn tài sản, nguồn thu của cả gia đình cháy rụi trong biển lửa. “Lúc đó tôi đang ở ngoài chợ thì thấy cột khói bốc cao vội chạy về. Toàn bộ hàng hóa để bán dịp Tết và đồ đạc trong kho đều bị cháy hết”.
 
Cũng như bà Hồng, những tiểu thương buôn bán khác cũng thất thần, đau đớn nhìn đống tro tàn chỉ sau ít giờ đồng hồ, nước mắt không ngừng rơi. Đám cháy đã nhanh chóng bùng phát và lan rộng thiêu rụi số hàng hóa  bất chấp nỗ lực của cơ quan chức năng.
 
Nhiều kho hàng gần như bị thiêu rụi hoàn toàn.
Đứng thất thần trước kho hàng, liên tục dõi vào phía trong, thỉnh thoảng lại khóc nấc, Bà Nguyễn Thị Khương không nói nên lời. Bà cho biết, khi nghe thông báo cháy khó, bà đang đi chợ ở bên Hà Tĩnh, bà bỏ chợ vội vã chạy đến thì hàng hoá trong kho đã chìm trong ngọn lửa đỏ rực. 
 
“Toàn bộ vốn liếng tôi đổ dồn hết vào lô hàng dịp tết này. Tổng thiệt hại của gia đình tôi là trên 1 tỉ đồng; toàn bộ sổ sách khách hàng ghi nợ bị cháy hết nên giờ không lấy được nợ”, bà Khương khóc nấc.
 
Bà Lương Thị Dự nói không thành tiếng: “Bao nhiêu vốn liếng cả năm đều dồn hết vào số hàng này. Tổng thiệt hại của gia đình tôi gần 250 triệu đồng”.
 
Khối tài sản hàng trăm triệu của các tiểu thương bỗng chốc hóa thành tro bụi
Không chỉ riêng Bà Hồng, bà Khương, bà Dự, mà nhiều tiểu thương có kho hàng bị cháy cũng đứng ngồi không yên. Đến sang này (10/12), nhiều tiểu thương vẫn cố tìm cách vào bên trong các ki-ốt bị cháy của mình để lục tìm trong đống tro bụi để hy vọng những tài sản như cuốn sổ nợ, hàng hóa. Tuy nhiên, họ đều nhận được sự thất vọng chán chường khi lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường không cho ai vào.
 
Ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết, vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn 4 kho hàng và hàng chục kho khác bị hư hỏng hàng, do hơi nóng, quá trình sơ tán cũng như cứu hỏa làm nước tràn vào cũng làm hỏng hàng. Ước tính vụ cháy gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.
 
Đám cháy lan rộng ra các kho hàng khác.
Sáng nay (10/12), sau vụ cháy xẩy ra tại khu vực gần chợ Vinh (Nghệ An), Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An cũng đã phối hợp khám nghiệm hiện trường. Hiện chưa có thống kê cụ thể về mức độ thiệt hại nhưng có những kho bị thiêu rụi hoàn toàn. Ước tính có gần 10 kho hàng bị thiệt hại.
 
Tại hiện trường, đại diện lãnh đạo Công An tỉnh Nghệ An cho biết: “Số hàng hóa bị thiêu cháy chủ yếu là số hàng mà các tiểu thương chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Hiện Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An đang tiến hành kiểm tra, thống kê cụ thể và tìm nguyên nhân dẫn đến vụ cháy”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm