Vụ cháy ở Hoài Đức: Tạm giữ hình sự 1 thợ hàn xì

31/07/2017 - 14:19
Ngoài Kiều Tiến Vinh - thợ hàn xì bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 8 người tử nạn, cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội cũng triệu tập vợ chồng chủ xưởng để phục vụ điều tra.

Theo nguồn tin từ cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội, cơ quan này đã quyết định tạm giữ hình sự đối với Kiều Tiến Vinh để phục vụ công tác điều tra. Vinh được cho là người đã hàn xì sửa chữa xưởng sản xuất socola, bánh kẹo của anh Nguyễn Văn Được và gây ra vụ hỏa hoạn kinh hoàng vào trưa 29/7.

img_0021.JPG
Theo kết luận ban đầu, nguyên nhân vụ cháy do hàn xì sửa xưởng, tia lửa bắn vào xốp gây cháy.

Được biết, ngoài Kiều Tiến Vinh, cơ quan điều tra cũng triệu tập vợ chồng chủ xưởng Nguyễn Văn Được (SN 1992, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Liên quan đến vụ việc, trước đó như PNVN đã đưa tin, sau khi xảy ra vụ cháy cơ sở sản xuất gato, socola của gia đình anh Được tại xã Đức Thượng, Hoài Đức khiến 8 người tử vong, 2 người bị thương nặng. Bí thư Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra làm rõ, truy trách nhiệm cụ thể cho các cá nhân, tổ chức liên quan.

Theo báo cáo của Huyện ủy Hoài Đức gửi Thành ủy Hà Nội, nguyên nhân ban đầu được xác định do thợ hàn sửa chữa, hàn xì khiến tia lửa bắn vào trần xốp nên bắt lửa tạo nên vụ cháy vào trưa 29/7.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Hà Nội chỉ đạo điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 10 người thương vong.

Theo thông tin mới nhất, hiện sức khỏe của 2 nạn nhân bị thương trong vụ cháy đang dần ổn định. Nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh (SN 2001, trú tại Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội) được chẩn đoán bỏng độ II, III, đến 60% cơ thể, đang được thở máy. Nạn nhân Nguyễn Duy Tiến (SN 2001, ở Long Xuyên, Phúc Thọ) được chẩn đoán bị bỏng độ II, III, 40% cơ thể, hiện đã tỉnh, nói chuyện được và đang được theo dõi sức khoẻ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm