Vụ cháy ở Hoài Đức: Tiếng khóc xé lòng bên hiện trường đổ sập

29/07/2017 - 15:43
Chạy đến hiện trường, những người phụ nữ ngã quỵ khóc lóc gọi tên người thân trong vô vọng. Mỗi lần xe cứu thương chạy đi, họ lại gào khóc to hơn.

Như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 10h30 sáng nay một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại xưởng sản xuất, chế biến phụ gia bánh kẹo thuộc địa bàn xã Đức Thượng (Hoài Đức - Hà Nội) khiến nhiều công nhân bị mắc kẹt.

Người phụ nữ gục khóc gọi tên chồng

Mặc dù cơ quan chức năng đã huy động toàn bộ lực lượng để dập lửa, cứu nạn nhưng vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc kẹt. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, có khoảng 20 công nhân đang làm việc tại xưởng này. Đa phần trong số họ không chạy thoát ra ngoài an toàn.

Khoảng hơn 12h trưa, rất đông người thân của nạn nhân đã có mặt sau khi nhận được tin báo. Tiếng khóc, tiếng la hét ngay bên ngoài hiện trường khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

chay-hoai-duc-1.JPG
Người phụ nữ này gào khóc gọi tên chồng.

 Một phụ nữ trẻ tuổi đang gào khóc gọi tên chồng - một trong những công nhân có mặt trong xưởng lúc xảy ra đám cháy. Chị chạy đến hiện trường mà chưa biết tính mạng của chồng mình ra sao, gọi điện thoại cho chồng thì không liên lạc được.

Sau khi tìm kiếm ở hiện trường trong tuyệt vọng, khoảng 30 phút sau, chị được người thân dìu lên taxi để chạy đến bệnh viện tìm kiếm tung tích của chồng.

Một phụ nữ trung tuổi khác thì liên tục gào khóc, gọi tên con. “Con ơi, con ở đâu về với mẹ đi…”, người này luôn miệng kêu khóc thảm thiết và nhìn vào hiện trường điêu tàn của đám cháy.

20496295_1939865506301951_1970163771_n.jpg
Người mẹ liên tục gào khóc gọi tên con trong tuyệt vọng.

 Tất cả như một thước phim đầy bi ai cứ chầm chậm chạy qua, khiến ai có mặt ở hiện trường cũng mắt đỏ hoe.

Trước đó như PNVN đã đưa tin, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại xưởng cơ khí ngay sát quốc lộ 32, xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt.

Trước khi điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC chuyên nghiệp, người dân đã cố gắng dập lửa, cứu nạn nhưng lửa bốc cháy quá nhanh khiến tất cả bất lực.

“Cửa chính bị lửa bao trùm nên hầu hết công nhân trong xưởng không thể chạy thoát theo lối này. Vì thế, chúng tôi đã hô hào phá bức tường hậu phía sau để công nhân chạy ra, nhưng vẫn còn nhiều người bị mắc kẹt phía trong”, bà T. một trong những nhân chứng kể lại sự việc với PV PNVN.

Có mặt tại hiện trường, theo quan sát của PV đám cháy đã được khống chế tuy nhiên gần như toàn bộ nhà xưởng này đã bị đổ sập. Các nguồn tin cho hay, khi xảy ra đám cháy vợ chồng chủ xưởng vừa rời khỏi được khoảng 15 phút. Vụ cháy xảy ran gay sát quốc lộ 32 nên khiến đoạn đường này bị ùn tắc nghiêm trọng.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong xưởng có khoảng 20 người đang làm việc, trong đó đa phần là nam giới.

Lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã huy động khoảng 5 xe chữa cháy chuyên nghiệp đến khống chế ngọn lửa. Lực lượng chức năng của huyện Hoài Đức đã được huy động tối đa để cứu nạn, cứu hộ và bảo vệ hiện trường.

Ngoài xe chữa cháy, có rất nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường. Theo thống kê chưa đầy đủ từ những nhân chứng có mặt, đã có nhiều nạn nhân và thi thể được di chuyển khỏi hiện trường bằng xe cứu thương.

Hiện vẫn chưa có thống kê đầy đủ về con số thương vong.

PV PNVN đang có mặt tại hiện trường và tiếp tục cập nhật.

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm