Vụ cháy quán karaoke khiến 13 người tử vong: Triệu tập nữ chủ quán

03/11/2016 - 15:53
Cùng với 3 công nhân hàn xì, sáng nay nữ chủ quán karaoke bị hỏa hoạn trên phố Trần Thái Tông đã bị cơ quan CSĐT triệu tập để làm việc, lấy lời khai. Thông tin này đã được lãnh đạo công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) xác nhận với phóng viên.

Theo đó, để làm rõ vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke 68 Trần Thái Tông, sau khi khởi tố vụ án cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã triệu tập những người liên quan lên làm việc.

Được biết, chủ quán karaoke trên có tên là Nguyễn Diệu Linh (30 tuổi) trú tại Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội. Quán này được mở cách đây vài tháng và theo nhà chức trách cơ sở kinh doanh này vẫn chưa đầy đủ các giấy phép hoạt động theo quy định.

Vị lãnh đạo công an quận Cầu Giấy cũng thông tin thêm, toàn bộ sự việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát điều tra, công an TP Hà Nội điều tra làm, rõ sự việc.

anh-chay.jpg
 Vụ cháy kinh hoàng khiến 13 người tử vong và thiệt hại nhiều tài sản

Hôm qua, 2/11 Cơ quan CSĐT công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” để điều tra làm rõ. Cũng trong tối qua, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã họp khẩn và chỉ đạo tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn thành phố từ ngày 5/11 tới đây.

Trao đổi với PNVN về trách nhiệm của chủ cơ sở trong vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người tử vong và thiệt hại hơn 9 tỷ đồng, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) nói: “Nếu chủ cơ sở kinh doanh karaoke không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các quy định về phòng cháy chữa cháy dẫn tới hậu quả làm nhiều người chết, thiệt hại về tài sản thì sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự theo Điều 240 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, để truy cứu trách nhiệm hình sự cần phải xác định cụ thể chủ cơ sở đã vi phạm quy định nào về phòng cháy chữa cháy. Mặt khác, cơ quan chức năng phải chứng minh được mối quan hệ nhân quả giữa hành vi vi phạm của chủ cơ sở là nguyên nhân dẫn tới thiệt hại nghiêm trọng đã xảy ra.

Theo Điều 240 Bộ luật Hình sự về tội Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm. Trong trường gợp gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 3 năm đến 8 năm. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 7 năm đến 12 năm. Trường hợp có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc bị phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm…

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm