Vụ chết 7 người ở nhạc hội Hồ Tây: Bệnh nhân trẻ nhất là nữ sinh viên

17/09/2018 - 20:52
Trong danh sách các bệnh nhân cấp cứu tại BV E, có 3 người là nữ, trong đó có 1 người là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có bệnh nhân âm tính với heroin nhưng dương tính với 3 loại chất kích thích là ma túy đá, thuốc lắc và cần sa.
Liên quan đến vụ việc 7 người tử vong tại đêm Đại nhạc hội công viên nước Hồ Tây, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc tuân thủ quy định pháp luật hiện hành về tổ chức lễ hội âm nhạc nêu trên, xử lý nghiêm vi phạm theo đúng quy định của pháp luật, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/9/2018. 
Chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đi thăm các bệnh nhân đang điều trị tại BV Bạch Mai.
Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai) cho biết, BV tiếp nhận và điều trị cho 2 bệnh nhân. Đó là bệnh nhân N.V.T (27 tuổi, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và một bệnh nhân sinh năm 1994 (Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội).
Theo bác sĩ Nguyên, BV tiếp nhận hai bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, suy thận và trụy tim mạch. Ngay sau khi tiếp nhận, BV đã tiến hành điều trị theo phác đồ tốt nhất. Hiện tại, bệnh nhân T. đã ổn định, có thể nói chuyện bình thường. Bệnh nhân còn lại vẫn đang cấp cứu.
safe_image.jpg
Tiến hành sơ cứu cho một nạn nhân tại đêm đại nhạc hội

 Kết quả xét nghiệm của hai bệnh nhân cho thấy dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Còn tại BV E, hiện 2 trong số 5 bệnh nhân đang được điều trị ở đây đã tỉnh táo hơn. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có bệnh nhân sử dụng ma túy đá, thuốc lắc và cần sa trộn lẫn với nhau. Hiện tại, một bệnh nhân đang điều trị tại BV vẫn chưa xác định được danh tính và chưa liên hệ được với người thân.
Trong danh sách các bệnh nhân cấp cứu tại BV E, có 3 người là nữ, trong đó có bệnh nhân N.C.V. (sinh năm 2000, trú tại phường Hàng Trống, Hà Nội) 1 người là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Đây là bệnh nhân trẻ nhất trong số các bệnh nhân cấp cứu trong sự cố chết nhiều người trong Đại nhạc hội Hồ Tây tối 16/9.
Theo Sở Y tế Hà Nội, đã có 12 bệnh nhân nhập viện sau khi tham gia lễ hội âm nhạc Trip to the Moon tại công viên nước Hồ Tây. Trong đó, 2 bệnh nhân được chuyển vào BV Tim và tử vong. BV E tiếp nhận 8 trường hợp, trong đó 3 trường hợp nặng, 4 trường hợp tử vong trên đường và một trường hợp tử vong tại BV. Còn 2 trường hợp điều trị tại BV Bạch Mai.
Như Báo PNVN đã thông tin, trong lễ hội âm nhạc được tổ chức vào đêm 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây đã xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người tử vong, nhiều người khác đang phải nhập viện cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sốc ma túy. 
Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm