Vụ chìm tàu ở Quảng Bình: Phút giây đoàn tụ trong nước mắt

08/09/2019 - 11:38
4 nạn nhân được cứu hộ và trở về nhà an toàn, còn 2 ngư dân vẫn đang bị mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở Quảng Bình. Làng biển Quỳnh Lưu (Nghệ An) - quê nhà của các nạn nhân nỗi đau chồng chất, anh em ruột thịt đau xót, họ hàng hoảng loạn, rối bời…
 
Sáng ngày 8/9, ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, hiện 4 nạn nhân trong vụ chìm tàu cá trước đó tại biển Quảng Bình đã được cứu hộ và trở về nhà an toàn.
 
 
cc-thuyn-vin-tr-v-trong-vng-tay-gia-nh.jpg
Các thuyền viên trở về trong vòng tay gia đình.
4 thuyền viên trên tàu cá NA 93010TS Nghệ An gặp nạn khác được cứu sống khi đang lênh đênh trên vùng vùng biển giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị là Trần Văn Cường (SN 2003), Ngô Sỹ Xô (SN 2001), Lê Văn Chiến (SN 1967) cùng trú tại xã Sơn Hải, Phạm Văn Hoàng (SN 1993, trú tại xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Hiện các chiến sỹ Bộ đội biên phòng Quảng Bình đã đưa các nạn nhân trở về nhà an toàn. Ngay sau khi về, chính quyền địa phương xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) tổ chức đón các thuyền viên tại trụ sở UBND xã với sự có mặt của người thân và nhân dân xã Sơn Hải. 
 
Trong giây phút đoàn tụ, hàng chục người thân và bạn bè ôm chặt lấy các thuyền viên. Nước mắt hòa lẫn niềm xúc động. Các nạn nhân sau đó được kiểm tra sức khỏe, thay quần áo và ăn bữa cơm sau 25 giờ trôi dạt trên biển. Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã thăm hỏi và cảm ơn lực lượng BĐBP đã giúp đỡ ngư dân trong cơn hoạn nạn.
 
i-din-chnh-quyn-n-thm-hi-cc-nn-nhn.jpg
Đại diện chính quyền đến thăm hỏi các nạn nhân.
Bên cạnh niềm xúc động vỡ òa của người thân khi đón nhận những ngư dân may mắn thoát nạn trở về từ “cõi chết”, thì làng ven biển lại lặng đi trong nỗi tang thương chồng chất của gia đình ngư dân xấu số.
 
ngi-nh-thuyn-vin-mt-tch-au-lng-ch-tin.jpg
Nỗi xót xa của người nhà các thuyền viên mất tích chưa được tìm thấy trên biển.
 
Trước đó, khoảng 9h ngày 5/9, tàu cá NA 93010 TS trên đường rời cảng Lạch Gianh (Quảng Bình) về nhà thì không may gặp nạn, sóng biển nhấn chìm cùng 7 ngư dân trên tàu. 
 
hin-lc-lng-cu-h-ang-n-lc-tm-kim-2-thuyn-vin-mt-tch.jpg
Hiện lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 2 thuyền viên mất tích.
Khi chìm tàu có anh Nguyễn Văn Thắng bơi lênh đênh, được tàu khác phát hiện cứu sống. Các em Trần Văn Cường (16 tuổi), anh Ngô Sỹ Xô (19 tuổi), anh Lê Văn Chiến (18 tuổi), Văn Hoàng (26 tuổi) cùng bơi lênh đênh trên biển khoảng 25 tiếng đồng hồ thì được Bộ đội biên phòng Quảng Trị cứu vớt. Còn lại 2 ngư dân là Trần Quang Thiện (53 tuổi) và Đậu Ngọc Cầm (67 tuổi) mất tích.
 
Hay tin anh trai là thuyền viên Đậu Ngọc Cầm mất tích trên biển, vì quá đau thương, bà Đậu Thị Vân (52 tuổi) bàng hoàng đau đớn, khóc ngất nhiều lần rồi sau đó bất tỉnh.
 
Người nhà vội vàng đưa bà Vân vào bệnh viên cấp cứu, nhưng do tâm lý đau đớn, hoảng loạn, quá xúc động, huyết áp tăng cao đột ngột, bà Vân đã qua đời vào sáng 7/9.
   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm