Vụ chồng đâm chết vợ: Xét đặc cách tốt nghiệp cho con nạn nhân

27/06/2019 - 15:42
Sáng 27/6, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết đã đến nhà em Tô Văn T. (học sinh lớp 12, trường THPT Trần Phú), để viếng tang bà Võ Thị B. (SN 1974, mẹ của T.), đồng thời thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau với gia đình nam sinh.

Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho hay, gia cảnh của em T. rất khó khăn, cả gia đình 4 người sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp. Em T. có người chị đầu đã lấy chồng, sinh sống ở TP Hồ Chí Minh và một em gái năm nay chuẩn bị lên lớp 10.

 

Sau khi xảy ra vụ án mạng đau lòng, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu lãnh đạo Trường THPT Trần Phú chuẩn bị sẵn hồ sơ để xét đặc cách cho T. trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

 

“Vấn đề đặt ra trước mắt là phải động viên tinh thần của em T. Chúng tôi đã giao cho 2 hiệu phó thường xuyên đến nhà thăm hỏi và giúp đỡ nam sinh. Em gái của T. chuẩn bị vào lớp 10 nên tôi cũng đã chỉ đạo trường xem xét, mua sắm sách vở, áo quần và phương tiện đi lại cho em. Nếu trường không lo được thì báo lên Sở, riêng học phí phải giảm. Trường hợp này nếu mình không quan tâm, động viên kịp thời dễ dẫn đến việc bỏ học", ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam, cho biết.

 

nh-tin-xet-dac-cach.jpg
Nhà em T, nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng
 

 

Như PNVN đã đưa tin, ngày 26/6 là đám giỗ của cha mẹ ông Tô Văn Mai (47 tuổi, trú xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam, cha của em T.). Sợ đến ngày đó còn nhiều việc phải lo nên trưa 25/6, ông Mai lấy gà ra làm trước. Đang lúc ông cầm con dao để chuẩn bị làm gà thì giữa ông Mai và vợ là bà Võ Thị B. (SN 1974) xảy ra mâu thuẫn về chuyện đi mua bia. Đỉnh điểm của cuộc cãi vã không hồi kết, sẵn cầm con dao làm gà trên tay, ông Mai đâm vợ tử vong.

 

Thời điểm xảy ra vụ án mạng, sau khi hoàn thành môn thi Ngữ văn về, em T. vô tình chứng kiến cảnh cha dùng dao đâm mẹ tử vong. Đau đớn trước cảnh mẹ mất, cha bị bắt, em T. sốc nặng nên đành bỏ dở kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm