Vụ chồng đánh vợ dã man ở Long Biên: Sở Văn hóa đề nghị xử lý nghiêm

28/08/2019 - 16:07
Sáng 28/8, Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội có văn bản số 3140/SVHTT-NSVH gửi UBND quận Long Biên về việc yêu cầu xác minh, xử lý vụ việc bạo lực gia đình tại quận Long Biên.

Liên quan đến vụ một võ sư có đánh đập vợ dã man xảy ra tại phường Thạch Bàn (Long Biên, Hà Nội) mà báo chí phản ánh, sáng 28/8 Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản gửi UBND quận Long Biên đề nghị xác minh, xử lý vụ bạo lực gia đình này. Văn bản do Giám đốc Tô Văn Động ký.

Văn bản nêu rõ, ngày 27/8, trên một số báo có đăng clip cảnh người vợ bế con nhỏ bị chồng hành hung tại gia đình (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội).

Cụ thể, tối 26/8, chị Vũ Thị Thu L (27 tuổi) bị chồng là Nguyễn Xuân Vinh (32 tuổi) ở chung cư CT1B (phường Thạch Bàn, quận Long Biên) bạo hành dã man.

69681263_2108282272808461_3396894663813103616_n.jpg
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị UBND quận Long Biên xử lý nghiêm vụ bạo hành gia đình

 Chị L mới sinh con 2 tháng tuổi đã bị chồng đánh đập, gây trầm cảm.

Qua ghi hình camera cho thấy, chị L bị đánh gần 1 tiếng đồng hồ, hai mẹ con liên tục bị đánh ngã. Hiện nay, chị L đã nhập viện, nghi bị chấn thương sọ não do đánh liên tiếp vào đầu, bệnh viện đang xét nghiệm để giám định thương tích.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị UBND quận Long Biên chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh thông tin, có biện pháp bảo vệ phụ nữ, trẻ em theo quy định của pháp luật và có văn bản báo cáo về Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để báo cáo UBND thành phố.

Được biết người chồng Nguyễn Xuân Vinh là một võ sư. Ngay từ khi báo chí và mạng xã hội đăng tải clip về vụ bạo hành này, dư luận vô cùng bức xúc trước hành động của người chồng.

Theo một nguồn tin của PV, trong ngày 28/8, Công an quận Long Biên và Công an phường Thạch Bàn đã triệu tập Nguyễn Xuân Vinh để lấy lời khai, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng liên quan đến các vụ bạo hành phụ nữ diễn ra trong thời gian gần đây, sáng 28/8 Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã ra thông cáo báo chí, cực lực lên án những hành vi bạo lực với phụ nữ, trẻ em và đề nghị đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực thi nghiêm túc các quy định pháp luật, có các biện pháp xử lý, các chế tài xử phạt phù hợp; các địa phương, cơ quan, đơn vị quản lý các đối tượng gây bạo lực sẽ phối hợp với các cấp Hội tiến hành ngay các biện pháp để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho phụ nữ và trẻ em; chấm dứt tình trạng bạo lực gia đình, để phụ nữ và trẻ em được sống và phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh".

 Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm