Vụ chồng xích vợ ở Huế: Chồng dùng búa đập lên đầu, bóp cổ vợ

02/10/2019 - 20:06
Mỗi lần say rượu, người chồng đều về hành hung vợ nhưng chị G. vẫn cam chịu để nuôi con. Tuy nhiên, tối 9/9 vừa qua, chồng ngoài việc xích chân vợ còn dùng búa đập lên đầu, lên vài và dùng tay bóp cổ chị G.

Tối 2/10, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đã gửi báo cáo toàn bộ sự việc chị N.T.G. (thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) bị chồng xích chân vào cột nhà tới TƯ Hội LHPN Việt Nam.

Theo báo cáo, gần 22h ngày 9/9, Hội LHPN thị trấn Phong Điền nhận được tin báo hội viên N.T.G. bị chồng dùng xích trói vào cột nhà. Sau 10 phút, cán bộ Hội và Công an thị trấn Phong Điền đã có mặt tại nhà nạn nhân và chứng kiến cảnh chị G. bị trói chân vào cột nhà bằng một sợi dây xích, có ổ khóa, dây xích bị xích vào cột mái hiên nhà.

Ngay sau đó, Hội cùng lực lượng chức năng tiến hành mở khóa xích cho nạn nhân. Đồng thời, tách nạn nhân ra khỏi môi trường bạo hành bằng cách đưa chị G. và con gái đang học lớp 5 vào nhà tạm lánh. Hôm sau, chị G. đã có đơn đề nghị Hội can thiệp, giải quyết.

Qua tìm hiểu của Hội Phụ nữ địa phương, được biết nạn nhân là hội viên nòng cốt của Chi hội Phụ nữ Khánh Mỹ. Vợ chồng chị G. có 3 con, trong đó một cháu đang học lớp 5, một cháu đang học đại học ở Huế và một cháu vừa tốt nghiệp đại học đang làm việc tại Huế.

 

Hiện trường chị G. bị chồng xích chân vào hiên cột nhà

 

Chồng nạn nhân có một thời gian dài bị ốm đau. Chị G. đã chăm sóc chồng khỏi bệnh. Tuy nhiên, sau đó chồng chị không làm việc, chỉ đi chơi, tham gia đánh đề, uống rượu. Mỗi lần say rượu, anh ta đều về hành hung vợ nhưng chị G. vẫn cam chịu để nuôi con.

Hội Phụ nữ địa phương đã nhiều lần hướng dẫn chị G. làm đơn tố cáo hành vi bạo hành nhưng nạn nhân cho rằng, sẽ cố gắng khuyên bảo chồng bằng hòa giải để nuôi con. Đến tối 9/9, chồng đã dùng búa đập lên đầu, lên vai và dùng tay bóp cổ chị G.

Hội Phụ nữ cơ sở nhận thấy việc chị G. tạm lánh chỉ là tạm thời, bởi con của chị còn đi học, nạn nhân cũng không thể chạy trốn mãi được. Hơn nữa nạn nhân cũng mong muốn tìm được việc làm tại TP Huế. Chị G. mong công an can thiệp để chồng không bạo hành vợ, để chị có thể quay về nhà, vì sợ chồng bán cây của nhà để lấy tiền đánh bạc.

* Trước đó, như PNVN đã phản ánh, tối 9/9, chị N.T.G. đã bị chồng xích và trói vào cột. Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến xử lý và đã đưa chị G. cùng con gái út đang học lớp 5 đi lánh nạn tại một địa điểm an toàn.

UBND huyện Phong Điền đã ra quyết định xử phạt hành chính ông C. (chồng chị G.) 1.250.000 đồng về hành vi bạo hành vợ; phạt 200.000 đồng về hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào tại khu dân cư. Ngoài ra, Công an thị trấn Phong Điền đã đưa ông C. vào diện quản lý giáo dục tại địa phương. 

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm