Vụ cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh gãy xương sườn: Thư phúc đáp Hội LHPNVN của Bộ trưởng Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc

27/07/2019 - 16:29
Liên quan đến vụ việc một cô dâu Việt Nam tại Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, bị người chồng Hàn Quốc đánh gãy xương sườn, ngày 8/7/2019, Hội LHPN Việt Nam đã gửi thư tới Bộ trưởng Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc, trong thư khẳng định: “Chúng tôi mong đợi sự ủng hộ và phối hợp của quý Bộ trong việc theo dõi vụ việc và thúc đẩy các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc áp dụng các biện pháp cần thiết để xử lý nghiêm minh người vi phạm, đồng thời bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân và con trai”. Ngày 19/7/2019, Bộ trưởng Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc đã có thư phúc đáp.

Nội dung Thư phúc đáp của Bộ trưởng Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc:

Kính gửi bà Nguyễn Thị Thu Hà,

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Tôi thực sự đánh giá cao những nỗ lực trong thúc đẩy và bảo vệ quyền của phụ nữ tại Việt Nam cũng như thúc đẩy trao đổi và hợp tác giữa phụ nữ Hàn Quốc và Việt Nam.

Với vai trò Bộ trưởng Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc, tôi rất lấy làm tiếc trước khó khăn mà cô dâu Việt Nam đã phải trải qua do bị bạo lực gia đình.

Trước hành vi ngược đãi nghiêm trọng này, Bộ đã yêu cầu điều tra triệt để đối với thủ phạm và đang nỗ lực hỗ trợ để nạn nhân được phục hồi hoàn toàn cũng như ổn định tâm lý và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của đứa trẻ.

Đồng thời, chúng tôi cũng hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan và thực hiện các biện pháp cần thiết, nhằm ngăn chặn sự tái diễn của hành động bạo lực cũng như bảo vệ nạn nhân toàn diện và hiệu quả hơn.

Tôi tin rằng Bộ Gia đình và Bình đẳng giới và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã nỗ lực thúc đẩy quyền và vị thế của phụ nữ ở cả hai quốc gia nhằm hướng tới một xã hội bình đẳng giới.

Trong thời gian tới, tôi hy vọng hai cơ quan sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa để giúp phụ nữ di cư cùng gia đình họ thích nghi và có cuộc sống ổn định ở Hàn Quốc, để họ thực sự là cầu nối trong quan hệ giữa hai nước. 

Trân trọng,

JIN Sun Mee

Bộ trưởng Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc

 

2514539d27ddce8397cc.jpg
Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập tàn nhẫn. Ảnh cắt từ clip 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm