Vụ côn đồ xông vào chung cư hành hung phụ nữ: Ai đảm bảo an toàn cho cư dân?

02/07/2019 - 11:31
Trước khi vụ gần chục người xông vào căn hộ để hành hung cô gái trẻ ở khu đô thị Thanh Hà, tại đây từng xảy ra vụ việc một phụ nữ bị đánh tới bầm tím mặt mũi. Điều này càng khiến người dân nơi đây bất an.

Nhiều ngày trôi qua nhưng cư dân tại tòa HH03A KĐT Thanh Hà (Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn chưa hết bức xúc, lo lắng sau vụ gần 10 người xông vào một căn hộ ở tầng 4 của tòa nhà này và hành hung một cô gái trẻ. Sự việc kéo dài mấy chục phút, cô gái sau đó bị kéo xuống sân chung cư và tiếp tục bị hành hung nhưng không thấy sự can thiệp của lực lượng chức năng.

(Video nhóm côn đồ xông vào chung cư, hành hung phụ nữ)

Anh L., một cư dân sống tại tầng 4 tòa HH03A KĐT Thanh Hà kể lại, vào thời điểm khoảng 24h đêm 24/6, anh và gia đình đang ngủ thì nghe tiếng động mạnh, tiếng kêu cứu xảy ra ở căn hộ bên cạnh. Khi anh chạy ra thì thấy một nhóm gồm 7 nam 2 nữ đang chửi bới, đấm đá túi bụi cô gái tên T. ngay khu vực hành lang của tòa nhà.

danh-2.jpg
3 người đàn ông lao vào hành hung người phụ nữ khiến dư luận phẫn nộ

Anh L. và một số người khác can ngăn thì bị những đối tượng này quay lại chửi bới, đe dọa. Thậm chí nhóm côn đồ còn đạp vào cửa căn hộ để thị uy. Sau đó, nhóm này còn lôi chị T. xuống dưới sân chung cư tiếp tục hành hung.

“Vụ việc diễn ra trong khoảng 15 - 20 phút, chúng tôi có gọi điện thông báo cả lực lượng an ninh tòa nhà và an ninh khu vực nhưng không thấy có ai xuất hiện. Chỉ đến khi nữ cư dân bị kéo xuống dưới sân chung cư hành hung, một lúc sau mới có công an đến” anh T. cư dân tầng 4 của tòa nhà này kể lại.

Theo những cư dân sống tại tòa nhà HH03A cho biết, mỗi tầng của tòa nhà được bố trí camera an ninh tại khu vực sảnh thang máy, hệ thống camera này được kết nối với khu vực kỹ thuật của ban quản lý chung cư. Tuy nhiên, khi nhóm côn đồ trên xuất hiện, đi vào tận căn hộ để hành hung cư dân thì lại không thấy lực lượng bảo vệ can thiệp. Điều này khiến cư dân rất lo lắng về sự an toàn ở khu đô thị này.

danh-1.jpg
Nhóm côn đồ còn đe dọa, chửi bới, đạp cửa các căn hộ bên cạnh để thị uy

Trao đổi thêm với PV, anh L. cho biết, mặc dù khu đô thi này mới đi vào hoạt động nhưng đây không phải lần đầu xảy ra trường hợp cư dân bị hành hung. Cách đây chưa lâu, một phụ nữ ở khu đô thị này cũng bị đánh tới bầm tím mặt mày nhưng sự việc sau đó lại rơi vào quên lãng. Chỉ còn lại nỗi sợ hãi trong lòng cư dân.

Nhiều cư dân cho rằng, công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trong khu đô thị chưa được thực hiện tốt. Khi vụ việc xảy ra, cư dân của tòa nhà trình báo Công an xã Cự Khê thì phía công an hướng dẫn trình báo bảo vệ và ban quản lý tòa nhà.

“Việc trình báo công an là chúng tôi muốn lực lượng này vào điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng côn đồ, đảm bảo an ninh, an toàn cho cư dân ở đây. Nhưng không hiểu sao họ lại đùn đẩy sang ban quản lý tòa nhà. Về phía ban quản lý, đương nhiên chúng tôi sẽ trao đổi, làm việc cụ thể để tăng cường giám sát, bảo vệ, nhưng rõ ràng để xảy ra mất an ninh trật tự, côn đồ vào tận căn hộ để đánh người thì có trách nhiệm của công an địa phương”, anh L. bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 1/7 đại diện Công an xã Cự Khê cho biết, vì nạn nhân không trình báo nên công an cũng không có căn cứ để xử lý. Qua vụ việc này, phía công an sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và phối hợp với ban quản lý tòa nhà, khu đô thị để đảm bảo an ninh, trật tự.

Rõ ràng, việc để xảy ra mất an ninh trật tự, để côn đồ lộng hành, vào tận căn hộ để hành hung cư dân không thể không đề cập đến trách nhiệm của lực lượng đảm bảo an ninh trên địa bàn. Sự lo lắng, bất an của người dân hoàn toàn có cơ sở khi những vụ việc như vừa qua không được ngăn chặn, xử lý một cách triệt để. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm