Vũ công 102 tuổi

15/04/2016 - 06:00
Người phụ nữ 102 tuổi này bắt đầu học múa khá muộn, năm 24 tuổi, nhưng đến nay vẫn có tuổi nghề đáng ngưỡng mộ.
vu-cong-102-tuoi-2.jpg

Bà Eileen Kramer đến tuổi 102 vẫn là biên đạo múa, vũ công, vẫn hòa mình cùng những người trẻ tuổi, bà đã trở thành vũ công lớn tuổi nhất trên thế giới.

vu-cong-102-tuoi-4.jpg

Đối với một số người, nghỉ hưu có nghĩa là rời bỏ công việc của họ và về nhà an hưởng tuổi già, nhưng đối với bà Eileen ngừng làm việc đồng nghĩa với bắt đầu một cuộc sống “chết” chỉ có ăn, ngủ và chán vì nhàn rỗi. Bà yêu âm nhạc và những vũ điệu, như thể những thứ này từ trước đến nay đã ở trong từng tế bào của bà.

vu-cong-102-tuoi-3.jpg

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 100 của mình, bà Eileen đã tự biên đạo một điệu múa có tên “Giai đoạn mới”, đối với bà mỗi ngày trong cuộc sống đều là khởi đầu mới.

vu-cong-102-tuoi-5.jpg
vu-cong-102-tuoi-12.jpg

Ngày nhỏ bà không thích học, do có năng khiếu về nghệ thuật nên bà từng mong ước mình trở thành diễn viên ca kịch. Nhưng sau một lần xem vũ đoàn ba-lê Venus biểu diễn, trong lòng bà đã nhen nhóm hoài bão mới.

vu-cong-102-tuoi-6.jpg

Tất cả các vũ công ưu tú đều phải tập luyện từ ngày nhỏ, lúc đó bà đã 24 tuổi, nhưng vẫn quyết tâm chuyển hướng trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Dù ai cũng nói rằng tập múa vào độ tuổi này là quá muộn, bà luôn tin rằng chỉ cần bắt đầu ngay lập tức thì bất kể lúc nào cũng là sớm nhất.

vu-cong-102-tuoi-7.jpg

Eileen không có một chút căn bản nào về múa ba-lê, bà chỉ dựa vào dũng khí của mình, cùng với việc chăm chỉ tập luyện đã vượt qua rất nhiều cô gái được đào tạo tốt trong cuộc thi vũ công hiện đại hàng đầu tại Úc thời điểm đó, và giành được thành tích bất ngờ.

vu-cong-102-tuoi-8.jpg

Ba năm sau bà trở thành diễn viên múa chính thức cho đoàn múa đương đại Bodenweiser, và được đi lưu diễn nhiều nơi trên thế giới. Đằng sau ánh hào quang, Eileen phải đổ rất nhiều mồ hôi nhưng bà không thấy vất vả, khổ sở bởi tình yêu bà dành cho vũ đạo là vô cùng lớn.

vu-cong-102-tuoi-1.jpg

Sau 20 năm sinh sống tại Mỹ, đến năm 99 tuổi bà Eileen quyết định quay trở lại Úc, nhưng không nghỉ hưu mà vẫn tiếp tục hoạt động nghệ thuật.

vu-cong-102-tuoi-10.jpg

Dù tuổi đã cao, hai mắt bà không còn sáng rõ, nhưng việc biên kịch và thiết kế phục trang đều do bà tự mình thực hiện. Tuy không thể nhảy những động tác nhanh, mạnh như vũ công trẻ tuổi, bà vẫn có thể tập luyện các động tác uốn, gập chuyên nghiệp khiến cho những người tập cùng bất ngờ.

vu-cong-102-tuoi-9.jpg
vu-cong-102-tuoi-11.jpg
Bà Eileen cho biết bà sẽ nhảy múa đến khi nào không thể nhảy được nữa, đến khi nào bà nhắm mắt xuôi tay mới ngừng lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm