Vũ công xe lăn chiến thắng nghịch cảnh theo đuổi đam mê

03/11/2019 - 10:29
Cô gái người Mỹ Chelsie Hill từng mơ ước sẽ trở thành vũ công chuyên nghiệp của Hollywood (Mỹ). Thế nhưng, ở tuổi 17, tai nạn giao thông ập đến khiến cuộc đời cô từ đó về sau dính chặt với chiếc xe lăn. Cô đã quyết tâm chiến thắng nghịch cảnh để theo đuổi đam mê của mình.
Không từ bỏ ước mơ
 
Sau khi uống rượu trong một bữa tiệc với những người bạn lớp trên, Chelsie Hill, hiện nay 27 tuổi, trở về nhà trên một chiếc xe hơi chở đầy những người say, kể cả tài xế cũng vậy. Chiếc xe đó đã đâm sầm vào một gốc cây ven đường. Khi tỉnh dậy, Chelsie thấy mình đang ở trong bệnh viện, chằng chịt dây nhợ trên người. Cô bị chấn thương tủy sống, mất hết cảm giác từ phần eo trở xuống, bác sĩ dự đoán là cả đời cô chẳng thể đi lại được. Khi đó, cô chỉ mới 17 tuổi.
 
 
Chelsie Hill
Sau tai nạn, Chelsie đã có cơ hội nghiền ngẫm thêm về những giá trị của cuộc sống. Điều duy nhất không thay đổi và ngày càng sống động hơn trong tâm thức cô đó là niềm đam mê khiêu vũ. Cô đã từng mơ ước được trở thành một vũ công chuyên nghiệp. Do vậy, ngay cả khi ngồi trên xe lăn không đi lại được, cô vẫn tiếp tục luyện tập các động tác khiêu vũ bằng tay. Với hy vọng một ngày nào đó khi sức khỏe cải thiện, cô sẽ tiếp tục niềm đam mê của mình mà không hề bị gián đoạn.
 
Trong suốt 2 năm sau khi bị tai nạn, Chelsie vừa kiên trì luyện tập để phục hồi đôi chân, cô vừa lên mạng xã hội tìm những người đồng cảnh ngộ, có cùng sở thích để làm bạn. Sau đó, cô đề nghị họ đến khiêu vũ cùng cô. Chelsie đã thành công khi tập họp những người bạn cô quen biết trên mạng và cùng họ tổ chức một buổi biểu diễn nho nhỏ tại quê hương cô. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, thúc đẩy cô thành lập Rollettes, một nhóm khiêu vũ dành cho những người sử dụng xe lăn.
 
 
Chelsie Hill chuyển thể các vũ điệu cho phù hợp với người ngồi xe lăn rồi dạy mọi người cùng khiêu vũ

  

Chinh phục thử thách
 
Dù đôi chân không thể phục hồi như xưa nhưng quá trình luyện tập không ngừng nghỉ đã làm nghị lực của Chelsie mạnh mẽ hơn. Thay vì không chấp nhận được rằng mình sẽ phải ngồi xe lăn suốt đời và không được khiêu vũ như mong ước, cô đã tự tin nói rằng: “Dù không đi được nhưng tôi vẫn có thể khiêu vũ trên những vòng quay của bánh xe lăn”. Để thực hiện niềm đam mê của mình, Chelsie đã chuyển thể các động tác khiêu vũ thành các động tác dành riêng cho người ngồi xe lăn. Ví dụ như với các động tác xoay người, vũ công ngồi xe lăn, chỉ cần xoay đầu và các cử động nhịp nhàng của vai để thay thế.
 
Chelsie cho biết, cô từng mơ ước trở thành vũ công chuyên nghiệp của Hollywood. Song cuộc sống buộc cô phải đối diện với thử thách nghiệt ngã. Thay vì đổ lỗi cho người khác, cô học cách lạc quan để vươn lên nghịch cảnh. Khiêu vũ chính là cách để cô vượt qua cảm giác bị bó buộc bởi chiếc xe lăn. Khi tôi khiêu vũ, cô luôn cảm thấy hạnh phúc và tự do. Hiện nay, tổ chức Rollettes đã có 6 vũ công xe lăn chuyên nghiệp, Chelsie là một trong số đó. Họ đã tự tin đến Los Angeles và khắp nơi trên thế giới biểu diễn.
 
 
Đông đảo người sử dụng xe lăn đến tham dự hội trại do Chelsie tổ chức
Chelsie kể: “6 người trong nhóm của chúng tôi thì có đến 5 người bị chấn thương tủy sống. Chúng tôi gặp như thử thách của định mệnh, xem nhau như chị em trong một nhà. Khi ra ngoài, đôi khi chúng tôi vẫn nhận thấy những ánh nhìn hiếu kỳ, song chúng tôi không buồn vì những điều đó. Trái lại chúng tôi rất tự tin và vui vẻ khi trở thành những người phá vỡ định kiến dành cho những người dành xe lăn.
 
Chelsie muốn giúp những người đồng cảnh ngộ, nhất là những em nhỏ hiểu rằng: họ có thể khiêu vũ ngay cả khi chân họ có vấn đề. Chỉ cần các em có thể ngồi được trên ghế là Chelsie có thể dạy các em khiêu vũ. Mỗi năm, Chelsie tổ chức hai buổi hội trại cho phụ nữ và trẻ em. Năm ngoái có 115 vũ công xe lăn tham gia hội trại cùng với cô. Edna Serrano, một trong những thành viên của nhóm khiêu vũ Rollettes: “Trước đây, cô thường giấu mình phía sau chiếc xe lăn, và không biết mình có thể làm được rất nhiều điều, cho đến khi Chelsie dạy cô. Chelsie và nhóm Rollettes đã giúp cô tự tin hơn khi thể hiện vẽ đẹp của mình”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm