Vụ dâm ô trẻ ở Hoàng Mai: Bị hại phải chuyển trường

30/09/2017 - 11:45
Phát biểu trước tòa, chị Nguyễn Thị L. mẹ nạn nhân Y.N gạt nước mắt cho biết, sau khi bị xâm hại, con gái chị không dám đến trường vì các bạn trêu chọc, không còn cách nào khác chị phải ngậm ngùi chuyển trường cho cháu bé.

Phiên tòa xét xử Cao Mạnh Hùng diễn ra lúc 14h30 nhưng từ hơn 13h chiều, chị Nguyễn Thị L. đã lật đật đến TAND thành phố Hà Nội để tham dự phiên tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp cho bị hại. Dáng đi vội vã, tiếng nói pha lẫn sự bức xúc khi nhắc đến người đã có hành vi đồi bại với con gái mình. “Tôi chả cần gì cả, chỉ mong pháp luật trừng trị thích đáng kẻ đã làm hại con gái tôi”, chị L. nói trước khi khai mạc phiên tòa.

Phiên tòa diễn ra khá nhanh chóng. Chủ tọa ôn tồn giải thích nhưng cũng không kém phần đanh thép khi luận tội bị cáo Cao Mạnh Hùng mặc dù bị cáo luôn khẳng định mình không có tội, phủ nhận toàn bộ cáo trạng.

ch-lan.jpg
Chị L. rơi nước mắt khi nhắc đến con gái.

 Trước sự ngoan cố của bị cáo, gia đình nạn nhân đã không ít lần đứng bật dậy cướp lời bị cáo để thể hiện sự phản đối, buộc chủ tọa phải yêu cầu mọi người tuân thủ sự điều hành của HĐXX.

Tại tòa, với tư cách là người đại diện hợp pháp của bị hại, chị L. đã không ít lần khóc nức nhở khi nhắc lại sự việc xảy ra vào đêm 8/1/2017. “Sau lần ấy, con tôi không đêm nào ngủ yên. Trong giấc ngủ cháu vẫn mê sảng, kêu gào. Là một người mẹ, chứng kiến con như vậy ai mà chẳng đau xót?”, chị L. khóc to và nói.

hung-1.jpg
Cao Mạnh Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

 “Khi đi học, con tôi bị các bạn ở trường trêu chọc khiến cháu khóc và về mách mẹ. Nghe con nói vậy, tôi đau lắm. Cực chẳng đã, tôi đã tìm cách chuyển cháu sang trường khác để mong cháu quên đi quá khứ”, mẹ nạn nhân tiếp tục chia sẻ.

Chính vì thế, khi HĐXX hỏi quan điểm của bị hại, chị L. cho biết, mong muốn HĐXX xử lý nghiêm khắc, đúng người đúng tội đối với Cao Mạnh Hùng để thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và răn đe những người khác.

Tại Tòa, mặc dù bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng HĐXX đã có đầy đủ các bằng chứng để buộc tội Cao Mạnh Hùng có hành vi Dâm ô với cháu T.Y.N. Hành vi đó là nghiêm trọng, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của cháu Y.N, vì thế cần cách ly Hùng ra khỏi xã hội một thời gian. Tuy nhiên, xét thấy bố mẹ bị cáo là những người có công với đất nước, được tặng thưởng nhiều huân huy chương nên HĐXX coi đó là tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt Hùng 24 tháng tù giam, buộc bị cáo bồi thường cho nạn nhân hơn 20 triệu đồng.

Sau khi tòa tuyên án, gia đình nạn nhân cho rằng mức án đó là quá nhẹ. Trao đổi với PNVN chị Nguyễn Thị L. cho biết, sẽ làm đơn kháng cáo.

Bị cáo kêu oan
Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Cao Mạnh Hùng cho rằng mình không phạm tội, mong HĐXX nhìn nhận, đánh giá khách quan, minh bạch để tránh oan sai. Sau khi tòa tuyên án, Hùng hướng về phía chủ tọa rồi nói: “Bị cáo bị oan”.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm