Vụ gây rối ở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương): Sự im lặng khó hiểu của cơ quan chức năng

23/10/2019 - 10:06
Nhiều tháng nay, một số người thường xuyên kéo đến trụ sở Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình gây rối, làm mất uy tín của Bệnh viện và các y bác sĩ ở đây. Sự việc dù đã được lãnh đạo Bệnh viện báo cáo với các cơ quan chức năng và đề nghị xử lý nghiêm những người có hành vi sai trái, nhưng họ không hề nhận được bất cứ một phản hồi nào…
Một góc của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương)

Đó là một trong những nội dung phản ánh của bà Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình – còn gọi là Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, trụ sở tại phố Phạm Xuân Huân, Khu đô thị mới phía Đông, phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương gửi các cơ quan chức năng và báo chí.

Bà Trang cho biết, một thời gian dài trước đây, Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành cũ Công ty (cũ) có nhiều vi phạm trong điều hành, quản lý, mâu thuẫn nội bộ kéo dài, Bệnh viện gần như ngừng hoạt động, nợ lương người lao động kéo dài dẫn đến nhiều nhân viên, y bác sỹ của Bệnh viện bỏ việc, nhiều máy móc, trang thiết bị hư hỏng và người bệnh không còn tin tưởng đến khám chữa bệnh. Tổng số nợ của Bệnh viện đến thời điểm cuối năm 2017 do Ban điều hành cũ để lại khá lớn.

Năm 2017, bà Trang và chồng là Tiến sỹ, Bác sỹ Vũ Văn Khoa (Bác sỹ Bệnh viện Việt Đức) đã mua lại một số lượng lớn cổ phần từ các cổ đông cũ và bắt đầu thực hiện từng bước tái cấu trúc, tháo gỡ các khó khăn, đưa Bệnh viện hoạt động trở lại bình thường.

Ngày 30/9/2017, cuộc họp của Đại hội đồng cổ đông đã nhất trí bầu bà Nguyễn Thị Thu Trang tham gia Hội đồng Quản trị, giữ chức danh Chủ tịch Hội đồng Quản trị và là người đại diện theo pháp luật của Bệnh viện.

Còn theo ông Hoàng Văn Dũng, trợ lý pháp lý của Bệnh viện, với những nỗ lực của Ban điều hành mới cùng sự giúp đỡ của các chuyên gia là các bác sỹ giỏi tại các bệnh viện đầu ngành của Trung ương và địa phương, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã từng bước ổn định, phát triển, góp phần ổn định đời sống cho gần 200 cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của Bệnh viện; khám, chữa bệnh cho hàng trăm bệnh nhân ở Hải Dương và các vùng lân cận. Ngày càng có nhiều người bệnh tin tưởng đến khám và được chữa khỏi bệnh tại Bệnh viện.

Tuy nhiên, một số cổ đông cũ vì những lợi ích cá nhân không chính đáng đã khai khống vốn điều lệ dẫn đến việc Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình bị cơ quan thuế tỉnh Hải Dương truy thu và xử phạt tiền thuế.

Trước thực trạng như vậy, căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2014, ông Vũ Văn Khoa đã thực hiện quyền cổ đông theo luật định yêu cầu Công ty tổ chức cuộc họp bất thường của Đại hội đồng cổ đông với nội dung trọng tâm là đăng ký thay đổi giảm vốn điều lệ của Công ty xuống mức góp thực tế theo đúng quy định của pháp luật, nhằm chấm dứt tình trạng vi phạm về thuế kéo dài, gây thiệt hại cho công ty nói riêng và các cổ đông nói chung.

Tuy nhiên, đề nghị của ông Vũ Văn Khoa đã không được Hội đồng Quản trị (cũ) và Ban Kiểm soát giải quyết.

Tiếp tục thực hiện quyền cổ đông theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014, ông Vũ Văn Khoa đã đứng ra triệu tập cuộc họp bất thường của Đại hội đồng cổ đông, nhưng một số cổ đông đã không đến dự. Các cổ đông tham gia cuộc họp (có tổng số cổ phần biểu quyết trên 65%) đã tiến hành biểu quyết với tỷ lệ 100%.

Sau cuộc họp, Công ty đã gửi Biên bản họp và các Nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông đến tất cả các cổ đông theo quy định. Đồng thời thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi giảm vốn điều lệ của Công ty theo đúng mức thực tế.

Không đồng ý với việc làm nói trên của Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị mới, một số cổ đông cũ đã khởi kiện và TAND tỉnh Hải Dương đang thụ lý vụ án tranh chấp dân sự tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Tuy nhiên, khi Tòa án còn đang trong quá trình thụ lý để xử lý vụ việc thì nhiều tháng qua, một số cổ đông cũ đã nhiều lần gây rối tại Bệnh viện dưới nhiều hình thức và tính chất, mức độ gây rối ngày càng gia tăng.

Văn bản của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình gửi các cơ quạn chức năng Hải Dương đề nghị làm rõ và xử lý nghiêm những người có hành vi gây rối

Nguy hiểm hơn, những vụ việc có tính chất như vậy ngày càng nghiêm trọng và gần đây có dấu hiệu hình sự như: Tụ tập đông người gây rối trong và ngoài khuôn viên bệnh viện với những lời lẽ lăng mạ, kích động, tác động xấu tới người bệnh; vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm, bác sỹ Vũ Văn Khoa và bác sỹ Trương Trọng Phương (Giám đốc Bệnh viện); gây khó khăn, cản trở việc khám chữa bệnh của bác sỹ Vũ Văn Khoa, bác sỹ Trương Trọng Phương và nhiều bác sỹ khác. Những hoạt động gây rối này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi khám chữa bệnh của bệnh nhân, đến đời sống, công tác của đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang công tác tại Bệnh viện, đến hoạt động quản lý, kinh doanh của Công ty…

Cũng theo ông Hoàng Văn Dũng, từ tháng 4/2019 đến nay, đại diện Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã nhiều lần gửi văn bản và những bằng chứng kèm theo về tất cả những vụ việc gây rối đến các cơ quan chức năng của Thành phố Hải Dương và tỉnh Hải Dương, như; Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương, Công an Phường Hải Tân, Công an Thành phố Hải Dương, Công an tỉnh Hải Dương để báo cáo và đề nghị xử lý hành vi gây rối mất an ninh trật tự tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình theo trình tự, quy định của pháp luật, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Bệnh viện vẫn hàng ngày chịu áp lực từ những sự gây rối và đe dọa.

Hình ảnh một trong những lần gây rối của một số cổ đông cũ (ảnh cắt từ clip do Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình cung cấp)

Được biết, dự kiến TAND tỉnh Hải Dương sẽ đưa vụ án tranh chấp tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình ra xét xử vào ngày mai (24/10). PNVN sẽ thông tin về phiên xử này và liên hệ với các cơ quan chức năng ở Hải Dương để làm rõ vì sao những hành vi gây rối của một số người như phản ánh của Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình không bị xử lý.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm