Vụ gây rối tại BV Đa khoa Hòa Bình: Công an TP Hải Dương xác minh đến bao giờ?

07/11/2019 - 10:36
Cứ mỗi lần bị các đối tượng đến gây rối, BV Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương) đều lập biên bản rồi sau đó gửi đơn, thư kêu cứu, tố giác đến Công an TP Hải Dương và các cơ quan chức năng. Vậy nhưng, từ tháng 4/2019 đến nay, sự việc lặp đi lặp lại nhiều lần nhưng Công an TP Hải Dương vẫn im lặng một cách khó hiểu.
Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương)

Vừa khởi kiện, vừa gây rối

Như Báo PNVN đã phản ánh, tình trạng mất an ninh trật tự xảy ra tại Công ty cổ phần Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (BV Đa khoa Hòa Bình, có địa chỉ tại phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra liên tục từ tháng 4/2019 đến nay. Cứ cách một vài ngày, một số đối tượng lại đến gây rối, chửi bới, căng pa-nô… làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động khám chữa bệnh bình thường của Bệnh viện, gây tâm lý hoang mang cho hàng trăm người bệnh và cán bộ, công nhân viên tại đây.

Theo lãnh đạo Bệnh viện, nguyên nhân chính là do một số cổ đông quá khích, phủ nhận tính chính danh của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát hiện tại nên liên tục cho người đến gây rối tại Bệnh viện dưới nhiều hình thức.

Vì không thể hòa giải được với nhau, nên một số cổ đông cũ là ông Nguyễn Đức Huân, bà Phạm Thị Chiển, ông Phạm Hải Dương, bà Phạm Hải Ninh đã khởi kiện ra TAND tỉnh Hải Dương để yêu cầu Tòa án không công nhận tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị của bà Nguyễn Thị Thu Trang (Chủ tịch HĐQT đương nhiệm - PV); Tuyên hủy một số văn bản do bà Nguyễn Thị Thu Trang ký; Khôi phục thành viên HĐQT đối với anh Dương; khôi phục thành viên Ban kiểm soát đối với chị Ninh…

Tuy nhiên, hầu hết yêu cầu khởi kiện của các cổ đông cũ nói trên đã bị TAND tỉnh Hải Dương bác bỏ.

Điều đáng nói là, trong quá trình TAND tỉnh Hải Dương thụ lý và xét xử vụ án này, những cổ đông nêu trên thường có những hành vi gây rối, làm mất an ninh trật tự tại BV Đa khoa Hòa Bình như: Xua đuổi bác sĩ từ các bệnh viện Trung ương về khám, chữa bệnh tại bệnh viện; kích động bệnh nhân không đến khám, chữa bệnh; căng băng rôn, pa-nô in hình ảnh, tên và các dòng chữ có tính chất lăng mạ, xúc phạm lãnh đạo và bác sĩ của bệnh viện; xúi giục bệnh nhân kiện bác sĩ không đúng sự thật; gửi đơn thư tố cáo sai sự thật về lãnh đạo bệnh viện và một số bác sĩ đến một số cơ quan chức năng và cơ quan báo chí...

Những vụ việc có tính chất như vậy diễn ra ngày càng nhiều và nguy hiểm đến mức có dấu hiệu hình sự như: Tụ tập đông người gây rối trong và ngoài khuôn viên bệnh viện với những lời lẽ lăng mạ, kích động, tác động xấu tới người bệnh; vu cáo, bôi nhọ, xúc phạm bác sĩ Trương Trọng Phương (Giám đốc Bệnh viện); gây khó khăn, cản trở việc khám chữa bệnh của các bác sĩ ở bệnh viện…

Những hoạt động gây rối này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi khám chữa bệnh của bệnh nhân, đến đời sống, công tác của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện.

Công an vẫn đang xác minh?

Trước tình hình nêu trên, từ tháng 4/2019 đến nay, lãnh đạo BV Đa khoa Hòa Bình đã nhiều lần gửi văn bản và những bằng chứng kèm theo về tất cả những vụ việc gây rối đến các cơ quan chức năng của TP Hải Dương và tỉnh Hải Dương, đặc biệt là Công an TP Hải Dương và Công an phường Hải Tân để báo cáo và đề nghị xử lý hành vi gây rối mất an ninh trật tự tại bệnh viện theo trình tự, quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, các cơ quan chức năng trên vẫn chưa một lần hồi âm, vậy nên sự việc rơi vào im lặng khó hiểu, còn các đối tượng có hành vi gây rối thì ngày càng coi thường pháp luật.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (Hải Dương) trao đổi với phóng viên

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Dũng, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính BV Đa khoa Hòa Bình, cho biết: “Cho tới thời điểm hiện tại, mặc dù đã hàng chục lần gửi văn bản kèm theo các bằng chứng về các vụ gây rối, nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được bất cứ văn bản trả lời nào của cơ quan hữu quan. Trong khi đó, gần đây nhất (ngày 4/11), những cổ đông quá khích vẫn tiếp tục đến bệnh viện gây rối, làm mất an ninh trật tự”.

Theo Trung tá Nguyễn Đức Tùng, Trưởng Công an phường Hải Tân (TP Hải Dương, thì: “Những mâu thuẫn tại bệnh viện này diễn ra từ lâu, trước khi bà Nguyễn Thị Thu Trang và ông Vũ Văn Khoa mua lại cổ phần. Thời điểm đó, công an phường đã phải vào giữ an ninh trật tự do những cổ đông mâu thuẫn với nhau. Từ khi bà Trang, ông Khoa mua lại cổ phần, cơ sở vật chất được đầu tư mạnh mẽ, máy móc hiện đại nên người khám bệnh cũng ngày càng đông. Tuy nhiên, mâu thuẫn cũ chưa giải quyết được, mâu thuẫn mới lại phát sinh. Vụ việc này chủ yếu xuất phát từ mâu thuẫn nội bộ”.

Nói về thẩm quyền xử lý vấn đề gây rối tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, Trung tá Nguyễn Đức Tùng cho biết thêm: “Chúng tôi chỉ là đơn vị phối hợp để giữ an ninh trật tự, không để xảy ra va chạm, xô xát chứ thẩm quyền giải quyết phải là Công an TP Hải Dương”.

Về phía Công an TP Hải Dương, khi PV đến liên hệ để tìm hiểu về vụ việc này, Trung tá Nguyễn Hữu Thanh, Đội trưởng Đội Chính trị - Hậu cần (Công an TP Hải Dương) cho biết: “Vụ việc này Cơ quan Cảnh sát điều tra thành phố đang thụ lý, xác minh và sẽ có kết luận trả lời các bên liên quan. Khi có kết luận, chúng tôi sẽ đăng thông tin ban đầu lên cổng thông tin của công an tỉnh và mời cơ quan Báo về để trao đổi cụ thể những nội dung mà Báo quan tâm”.

Một vụ việc lặp đi lặp lại thường xuyên trong một thời gian dài và phía BV Đa khoa Hòa Bình cũng đã cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho cơ quan Công an, nhưng không hiểu sao quá trình xác minh của Công an TP Hải Dương lại kéo dài đến hơn 7 tháng? Liệu có gì khuất tất trong quá trình xác minh, xử lý vụ việc này từ phía Công an TP Hải Dương không?

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm