Vụ hành hung nữ nhân viên hàng không: Bộ Giao thông Vận tải đề nghị xử lý nghiêm

24/11/2018 - 18:12
Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa, Cục Hàng không đề nghị xử lý nghiêm vụ nhóm thanh niên hành hung nữ nhân viên ở sân bay Thọ Xuân vào chiều 23/11.

Liên quan đến nhóm thanh niên có hành vi chửi bới, tát và đạp ngã nữ nhân viên của Hãng hàng không Vietjet Air xảy ra tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thọ Xuân, Thanh Hóa) khiến dư luận phẫn nộ, ngày 24/11, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức có văn bản về vấn đề này.

02_wlcl.jpg
Cảng hàng không Thọ Xuân, nơi xảy ra vụ việc.

 Văn bản gửi đến UBND tỉnh Thanh Hóa, công an tỉnh Thanh Hóa, Cục Hàng không Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông ký. Văn bản nêu rõ: Đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không, trong đó có nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Chính vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo công an tỉnh, các cơ quan chức năng xử lý nghiêm đối với những người có hành vi côn đồ trong vụ hành hung nữ nhân viên sân bay vào chiều 23/11, đồng thời có các biện pháp tăng cường phối hợp với lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại CHK Thọ Xuân đảm bảo tốt an ninh trật tự, an ninh hàng không, ứng phó xử lý kịp thời các tình huống tương tự.

danh-nu-nhan-vien.jpg
Hình ảnh 3 thanh niên hành hung nữ nhân viên khiến dư luận phẫn nộ.

 Ngoài ra, trong văn bản này Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các đơn vị chức năng để làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng đã có hành vi hành hung nữ nhân viên của Hãng hàng không Vietjet Air.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào chiều 23/11, một nhóm thanh niên đến sân bay Thọ Xuân tiễn bạn đi chuyến bay vào Sài Gòn. Tại đây, nhóm thanh niên này có nhờ nữ nhân viên Lê Thị G. – nhân viên mặt đất của Hãng hàng không Vietjet Air chụp ảnh lưu niệm. Sau đó, nhóm này muốn mời nữ nhân viên vào chụp ảnh cùng nhưng bị từ chối vì đang trong giờ làm việc. Bị từ chối, 3 thanh niên gồm Phạm Hữu An (trú tại phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), Lê Văn Nhị (trú tại Thọ Xuân), Lê Trung Dũng (trú tại Thọ Xuân) đã chửi bới và hành hung chị G. Thấy chị G. bị đánh, một nữ nhân viên khác là chị Lê Thị H. vào can ngăn cũng bị An, Dũng, Nhị lấy điện thoại đập vào đầu, tát vào mặt và đạp ngã xuống sàn.

Một số nhân viên khác vào can ngăn cũng bị hành hung. Sự việc dừng lại khi lực lượng an ninh sân bay can thiệp, tạm giữ 3 đối tượng trên để bàn giao cho công an Thọ Xuân.

Chia sẻ với PV, ông Lê Như Anh – Trưởng công an huyện Thọ Xuân cho biết, đơn vị này đang vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc và sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm