Vụ hotgirl Bella bị tố hành hạ con đẻ: Cục Trẻ em nói gì?

29/06/2018 - 17:54
Lãnh đạo Cục Trẻ em cho biết, sau gần 1 năm theo dõi, vẫn chưa phát hiện việc Bella Đinh Thúy Hà có hành vi bạo hành con trai, thế nên rất khó để cách ly người mẹ này ra khỏi con. Việc này cần theo dõi thêm và xử lý theo quy định chứ không thể dựa vào cảm quan cá nhân.

Liên quan đến việc “hotgirl tự xưng” Bella – Đinh Thúy Hà bị tố có hành vi bạo hành con trai hơn 1 tuổi mà báo PNVN đã thông tin, chiều này 29/6 Cục Trẻ em (Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội) đã có buổi thông tin với báo chí về vụ việc này.

bella1.jpg
Một hình ảnh Bella đối xử với con khiến người chứng kiến phẫn nộ.

 Tại buổi làm việc, ông Đặng Hoa Nam – Cục trưởng Cục Trẻ em cho biết, liên quan đến việc chị Đinh Thúy Hà (SN 1986, trú tại xã Kiến Quốc, Ninh Giang, Hải Dương), Cục Trẻ em đã nắm bắt và theo dõi kể từ ngày 15/8/2017, thời điểm cô này vừa sinh con.

Gần đây, trên các trang mạng xã hội lan truyền những hình ảnh người mẹ này mang con đi khắp nơi, đặt con ở những vị trí không an toàn, để xe nôi ngoài đường, hút thuốc khi bế con…về việc này, Cục cũng đã nắm được. Tuy nhiên, vì cô Bella này thường xuyên di chuyển nên cơ quan chức năng khó tiếp cận.

36343667_1565504786911681_2989603387579826176_n.jpg
Ông Đặng Hoa Nam - Cục trưởng Cục Trẻ em.

 Trong quá trình theo dõi, nắm bắt thông tin, Cục Trẻ em đã phối hợp với công an tỉnh Hải Dương để quản lý, theo dõi Đinh Thúy Hà. Công an Hải Dương kết luận, chưa phát hiện việc cháu bé bị tổn thương, không phát hiện việc cháu bị mẹ bạo hành.

Trả lời ý kiến của PV về việc có cần thiết cách ly Bella ra khỏi con trai để đảm bảo an toàn cho cháu bé, ông Đặng Hoa Nam cho rằng, việc này cần xem xét nhiều khía cạnh. Vị Cục trưởng cho biết, nếu qua đánh giá bằng cảm quan thì thấy mẹ cháu không bình thường. Nhưng để kết luận việc người mẹ này có đủ năng lực nuôi con hay không thì phải cần sự giám định của cơ quan chức năng, cụ thể là cơ quan y tế.

Chưa kể, theo quy định của pháp luật, việc cách ly người mẹ ra khỏi con ruột phải thỏa mãn một trong hai điều kiện: Thứ nhất, người mẹ, người chăm sóc, bảo vệ đứa bé không đủ điều kiện, năng lực hành vi để chăm sóc. Thứ 2, khi cha, mẹ, người chăm sóc được phát hiện có hành vi bạo hành trẻ.

bella.jpg
Hành vi hút thuốc và phả khói thuốc vào mặt con của Bella từng khiến dư luận bức xúc.

 Chính vì thế, cần thận trọng để theo dõi, nắm rõ sự việc và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Người đứng đầu Cục Trẻ em cho biết: “Tới đây, chúng tôi tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để tiếp tục theo dõi, xác minh và chiếu theo quy định pháp luật sẽ có biện pháp xử lý cho phù hợp”.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm