pnvnonline@phunuvietnam.vn
Vụ hủy chuyến bay không rõ lý do: Cục Hàng không lên tiếng

Vụ hủy chuyến bay không rõ lý do của hàng hàng không Vietravel Airline khiến nhiều hành khách bị thiệt hại
Trao đổi với phóng viên Báo PNVN, bà Phạm Thị Thảo, Phó Trưởng phòng Vận tài hàng không, Cục Hàng không Việt Nam, cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh từ Báo PNVN, Cục hàng không đã yêu cầu các đơn vị liên quan và hãng hàng không Vietravel Airline báo cáo lại sự việc. Theo đó, do hãng hàng không Vietravel Airline gặp sự cố hở khoang hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), nên tàu bay đã không thể về được sân bay Nội Bài để thực hiện chuyến bay VU 793 dự kiến khởi hành lúc 23h45 ngày 12/2/2025. Tuy nhiên, cách xử lý của hãng bay này tại sân bay chưa được thỏa đáng, khiến cho nhiều hành khách bức xúc”.
Về việc bồi thường cho hành khách do chậm chuyến, hủy chuyến, bà Thảo cho biết: “Mức bồi thường cho mỗi hành khách đối với chuyến bay nội địa bị hủy được quy định khoản 1 Điều 8 Thông tư 14/2015/TT-BGTVT, được bổ sung bởi khoản 4 Điều 2 Thông tư 27/2017/TT-BGTVT thì chuyến bay có độ dài đường bay từ 1.000 km trở lên là 400 nghìn đồng. Thông tin chúng tôi nhận được từ hãng hàng không Vietravel Airline cho đến thời điểm này, hãng này đã thực hiện bồi thường cho 83 hành khách bằng hình thức voucher và tiền mặt, trong đó là hành khách nhận voucher là 500 nghìn đồng, hành khách hủy chuyến sẽ được bồi thường bằng tiền mặt là 1 triệu đồng. Còn lại 94 hành khách thì hãng chưa liên lạc được. Hiện Cục Hàng không Việt Nam vẫn tiếp tục theo dõi vào đôn đốc các đơn vị liên quan, hãng hàng không Vietravel Airline phải thực hiện nghiêm việc hỗ trợ bồi thường cho hành khách theo đúng quy định".

Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và đôn đốc hãng hàng không Vietravel Airline bồi thường cho hành khách bị hủy chuyến đúng quy định
Cho đến nay, nhiều hành khách phản ánh tới Báo PNVN, mặc dù họ đã phải làm thủ tục hủy chuyến và tự mua vé của hãng bay khác để đi nhưng vẫn không nhận được mức tiền bồi thường 1 triệu đồng. Họ chỉ được nhận voucher trị giá 500 nghìn đồng do hãng Vietravel Airline gửi qua email.
Chị Phan Thị Trang là hành khách đã phải hủy vé và tự bỏ tiền mua vé hãng bay khác với mức giá chênh lên tới 900 nghìn đồng nhưng cho đến nay, chị vẫn không nhận được thông tin bồi thường tiền mặt 1 triệu đồng từ hãng Vietravel Airline như những người khác.
Chia sẻ với phóng viên, chị Trang cho hay: “Sau khi biết một số hành khách cũng hủy vé như tôi và đã nhận được bồi thường tiền mặt là 1 triệu đồng nhưng tôi thì không nhận được, nên tôi đã tiếp tục gửi thông tin phản ánh đến hãng Vietravel Airline để làm rõ".
Anh Nguyễn Kim Bách, cũng là khách hàng phải hủy vé để mua vé của hãng khác với mức giá chênh lên tới hơn 1,7 triệu đồng, cho biết: “Cho đến nay, tôi chưa hề nhận được thông báo bồi thường nào từ phía hãng hàng không Vietravel Airline. Tôi đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đôn đốc đơn vị này nghiêm túc thực hiện việc bồi thường bằng tiền mặt cho hành khách theo quy định”.