Vu lan tôn vinh những tấm gương hiếu thảo

03/06/2016 - 08:03
Những tấm gương hiếu thảo trong cuộc sống sẽ được biểu dương và tôn vinh. Từ đó, giúp mỗi người cùng học tập, phấn đấu và sống có đạo hiếu, trách nhiệm hơn.
Đạo hiếu là bài học đầu tiên của đạo làm người, là nền tảng của đạo đức xã hội. Phật pháp luôn dạy con người phải ghi nhớ và báo đáp cha mẹ, thầy bạn, tổ quốc và chúng sinh. Đó là bốn ơn đức cao quý mà ai cũng phải trải qua để nuôi dưỡng nhân tâm và lòng hiếu đạo.  
Với ý nghĩa đó, Giáo hội Phật Giáo Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình Vu lan “Đạo hiếu và Dân tộc”. Điểm nhấn của chương trình này là cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm về đạo hiếu”. Cuộc thi nhằm giới thiệu, tập hợp chân dung những tấm gương hiếu thảo trong cuộc sống để biểu dương và tôn vinh. Qua đó, mỗi người sẽ cùng học tập, phấn đấu và sống có đạo hiếu, trách nhiệm hơn.
Giáo hội Phật Giáo Việt Nam thông báo về cuộc thi
Tác phẩm dự thi có thể là phóng sự, chân dung nhân vật, chùm ảnh phản ánh về những tấm gương đạo hiếu. Tác phẩm dự thi chưa từng đăng tải trên các phương tiện truyền thông. BTC nhận tác phẩm từ 15/7/2015 đến 15/7/2016 (hiện đã có 200 tác phẩm dự thi gửi về), tại địa chỉ: 73 Quán Sứ, Hà Nội.
BTC sẽ tập hợp những tác phẩm đạo hiếu có chất lượng nội dung chân thực, có giá trị nhân bản để tập hợp lại xuất bản thành cuốn sách dành tặng cho các em học sinh khắp miền đất nước. BTC sẽ trao 16 giải cho những tác phẩm xuất sắc trong đêm gala được phát trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam vào giữa tháng 8/2016.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm