Vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên: Bà Thảo bất ngờ rút đơn xin ly hôn

21/02/2019 - 14:26
Sáng nay (21/2), TAND TPHCM tiếp tục phiên xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên là bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Sau khi nghe HĐXX vận động, bà Thảo đã bất ngờ rút đơn xin ly hôn để lui về nuôi con.

Không quan tâm đến tiền nhưng luôn yêu cầu được nhận phần nhiều hơn

Theo luật sư của ông Vũ, hai vợ chồng ông Vũ có 13 tài sản chung, ông Vũ đang nắm giữ 6 bất động sản (trị giá khoảng 350 tỷ đồng), bà Thảo nắm giữ 7 bất động sản (trị giá khoảng 375 tỷ đồng). Luật sư của ông Vũ đề nghị chia đôi số tài sản này.

Đối với khoản tiền mặt, ngoại tệ và vàng trong các ngân hàng (khoảng hơn 2.000 tỷ đồng), luật sư của ông Vũ đề nghị chia theo tỷ lệ 7/3, ông Vũ nhận 70%, phần tài sản còn lại thuộc về bà Thảo. Đối với cổ phần, phần góp vốn của 2 vợ chồng trong 7 công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, luật sư của ông Vũ cũng đề nghị theo tỷ lệ trên.

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa

 

Tuy nhiên, phía bà Thảo cho rằng tỷ lệ phân chia này không hợp lý, yêu cầu phân chia tài sản theo mức tỷ lệ 5/5.

Phát biểu ý kiến tại Tòa, ông Vũ nói: "Ở đây không có ai vì tiền. Không ai đụng đến tiền. Bao nhiêu năm nay tôi không còn quan tâm đến chuyện tiền bạc…", vậy nhưng phía ông Vũ luôn đòi chia theo tỉ lệ 7/3. Thậm chí, 4 người con của ông Vũ và bà Thảo gửi một bức thư có nội dung đề nghị ông Vũ cho mỗi người một số cổ phần trong công ty để họ làm vốn học tập và sinh sống sau này, ông Vũ cũng không chịu đọc.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, luật sư phía bà Thảo đưa ra nhiều tài liệu thể hiện Tập đoàn Trung Nguyên đã phải chịu nhiều tổn thất trong mấy năm qua, trong đó có việc chi nhiều tiền để mua nhiều xe hơi. Tuy nhiên, ông Vũ cho rằng, tiền mua siêu xe nhằm quảng bá thương hiệu, còn giá trị tài sản vẫn còn đó chứ không mất đi…

Trước đó, trong đơn khởi kiện, bà Thảo cho rằng vốn điều lệ của Tập đoàn Trung Nguyên hiện là 2.500 tỷ đồng. Tài sản chung của vợ chồng chiếm khoảng 30%. Ông Vũ đứng tên số cổ phần trị giá 500 tỷ đồng (chiếm 20% vốn điều lệ), bà sở hữu cổ phần trị giá 250 tỷ đồng (chiếm 10%). Bà đề nghị được chia đôi - tương đương 375 tỷ đồng (15%).

Trong đơn khởi kiện bổ sung sau đó, bà Thảo yêu cầu phân chia tài sản chung khác với giá trị khoảng 52,5 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị tài sản chung bà Thảo yêu cầu phân chia là khoảng 802 tỷ và chia đôi bằng cổ phần sở hữu tại Công ty Trung Nguyên và G7.

Bất ngờ rút đơn xin ly hôn

Cuối phiên xét xử buổi sáng, khi được HĐXX vận động, bà Thảo hỏi tòa có đảm bảo rằng ông Vũ không còn ngoại tình, không còn đưa người khác về nhà, không chuyển quyền quản lý công ty cho người khác hay không?

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng trong hồ sơ vụ án không có tài liệu thể hiện điều này.

 

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại tòa

 

Sau một lát suy nghĩ, bà Thảo trả lời: "Nếu ông Vũ đồng ý chăm lo cho gia đình, vợ con, cùng chia sẻ, nâng đỡ, quan tâm và lo lắng thì…". Bà Thảo ngừng một lát rồi quyết định: "Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất hôn nhân. Hôm nay tôi đồng ý rút đơn ly hôn, lui về nuôi con".

Phát biểu quan điểm của mình, đại diện VKSND TPHCM cho rằng, bà Thảo là nguyên đơn xin ly hôn nên khi bà Thảo rút đơn ly hôn (dù ông Vũ không đồng ý) thì căn cứ theo quy định pháp luật, tòa sẽ không xử ly hôn mà chỉ xem xét yêu cầu khác của nguyên đơn.

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm