Vụ ly hôn của vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên: Phía ông Vũ đòi chia phần nhiều hơn

20/02/2019 - 13:12
Sáng 20/2, TAND TPHCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án ly hôn này. Ngay từ phần thủ tục, phiên tòa đã khá căng thẳng vì các yêu cầu từ luật sư bảo vệ quyền lợi của hai bên. Trao đổi bên lề, ông Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định không quan tâm tới tài sản nhưng phía đại diện ông Vũ lại yêu cầu chia phần nhiều hơn.

Căng thẳng từ phần thủ tục

LS Phan Trung Hoài, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) hỏi đại diện theo ủy quyền của các pháp nhân - những người này được ông Đặng Lê Nguyên Vũ ủy quyền (Công ty cổ phần Trung Nguyên; Hòa tan Trung Nguyên…), nhưng trong các công ty đó bà Thảo đều có cổ phần, có tư cách cổ đông, vậy họ phát biểu có bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bà Thảo hay không?

 

4.jpg
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo và 2 người đại diện của mình tại phiên tòa

Cũng ngay tại phần thủ tục, luật sư phía bị đơn nộp thêm một tập tài liệu dày khoảng 20 - 30cm và cho rằng đó là chứng cứ mới, đề nghị HĐXX xem xét.

Tuy nhiên, các luật sư phía nguyên đơn đã phản đối khá gay gắt và cho rằng, vụ án này dã kéo dài mấy năm nay, nhưng đến tận lúc này luật sư phía bị đơn mới nộp một tập tài liệu đó là không phù hợp, hoặc HĐXX không chấp nhận hoặc phải cung cấp cho cả đại diện Viện kiểm sát. Vì lúc này mới nộp như vậy, các luật sư phía nguyên đơn không thể có thời gian để nghiên cứu.

Khi thấy luật sư phía nguyên phản đối như vậy, các luật sư phía bị đơn lại cho rằng, đó chỉ là những tài liệu họ nộp để cho HĐXX tham khảo, không phải là chứng cứ mới.

Còn phía HĐXX cho rằng, họ sẽ xem xét và chấp nhận đó là chứng cứ hay không nhưng luật sư nguyên đơn vẫn phản đối gay gắt.

 

1.jpg
Các thành viên HĐXX của TAND TPHCM trong vụ án này

 

Phát biểu ý kiện tại phiên tòa, đại diện VKSND TPHCM cho biết: Ngày 25/1/2019, VKSND TPHCM đã có công văn yêu cầu tòa thu thập thêm chứng cứ, nhưng không thấy tòa án thực hiện. Đến ngày 19/2, Viện tiếp tục có công văn yêu cầu tòa án phải thu thập thêm chứng cứ để khắc phục một số thiếu sót trong hồ sơ vụ án, nhưng đến nay tòa vẫn chưa làm được.

Về việc các luật sư phía bị đơn cung cấp thêm tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa hôm nay, đề nghị HĐXX hỏi luật sư phía bị đơn rằng, Tòa đã yêu cầu cung cấp chứng cứ nhiều lần nhưng tại sao không nộp? Tại phiên xử này, luật sư của bị đơn lại nộp nhưng nói ko phải là chứng cứ, vậy mục đích của họ nộp là gì?

Vì vậy, ý kiến của các luật sư phía nguyên đơn đề nghị không chấp nhận việc này là có căn cứ.

 

img_2225.jpg
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ (bìa phải) và các luật sư của mình tại phiên tòa

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tuyên bố không quan tâm tới tài sản nhưng đại diện phía ông Vũ yêu cầu chia phần nhiều hơn

Tại phiên tòa sáng nay, về phần tài sản diễn ra khá thuận, các bên đã thống nhất được số tài sản chung là 13 bất động sản và toàn bộ số cổ phần, phần vốn góp tại 7 công ty.

Trong giờ giải lao, ông Vũ tuyên bố với nhóm phóng viên: “Qua không mong muốn tranh chấp, chỉ muốn chấm dứt cho nhanh đi”. Ông không quan tâm tới tài sản, chỉ quan tâm tới những vấn đề lớn về trí tuệ, về trái tim, về sứ mệnh mà Trung Nguyên cần phải thống ngự trên toàn cầu...

Tuy nhiên, trong phần ý kiến về tỉ lệ chia tài sản, đại diện phía ông Vũ yêu cầu được chia nhiều hơn vì cho rằng có công đóng góp nhiều hơn. 

Phát biểu tại phiên tòa khi HĐXX hỏi ý kiến về việc ly hôn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, nói: Với một người phụ nữ khi đã lập gia đình, không ai mong muốn có ngày hôm nay như tôi, mà ai cũng mong sẽ có một gia đình đầm ấm, hạnh phúc. Tôi không bao giờ muốn ly hôn, nhưng vì nhiều chuyện khác nhau mà phải làm vậy.

Tòa vẫn đang ở phần hỏi đáp, PNVN sẽ tiếp tục thông tin.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm