Vụ ngộ độc tại trường mầm non ở Đông Anh: 144 trẻ phải nhập viện

16/11/2018 - 13:11
Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện tổng cộng có 144 trẻ tại trường Mầm non Xuân Nộn (huyện Đông Anh, Hà Nội) nghi bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.

Theo đó, liên tiếp từ chiều 15/11 đến rạng sáng 16/11 đã có hơn 144 trẻ có các biểu hiện ngộ độc phải nhập các bệnh viện điều trị.

Cụ thể, BV Đa khoa huyện Đông Anh tiếp nhận điều trị cho 95 trẻ và BV Đa khoa Bắc Thăng Long điều trị cho 47 trẻ. Ngay sau sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu BV Đa khoa Đống Đa hỗ trợ công tác chuyên môn cho BV Đa khoa huyện Đông Anh và BV Bắc Thăng Long điều trị tốt nhất cho các bệnh nhi và xin ý kiến chuyên môn của BV Bệnh Nhiệt đới TƯ.

 

anh-1.jpg
Điều trị cho học sinh trường Mầm non Xuân Nộn bị ngộ độc thực phẩm

 

Ngoài các trẻ điều trị tại 2 bệnh viện trên, còn có 2 trường hợp được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới TƯ để điều trị. Số trẻ còn lại, sức khoẻ đã ổn định.

Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng khoa Nhi, BV Đa khoa Đông Anh, cho biết, riêng khoa này đã tiếp nhận 52 bệnh nhi với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài, trong đó có tới 40% trường hợp nặng. Đến trưa 16/11, tình hình các bênh nhi đã ổn định, còn khoảng 10 cháu vẫn đang trong tình trạng sốt cao, có nguy cơ giật.

Sáng 16/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đã đến thăm các trẻ ở trường Mầm non Xuân Nộn đang điều trị tại BV Đa khoa huyện Đông Anh nghi do ngộ độc thức ăn.

 

anh-2.jpg
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội thăm hỏi các bệnh nhi

 

Phó Giám đốc Trần Văn Chung cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND huyện để thống nhất phương án xử lý. Sở Y tế yêu cầu bệnh viện tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị y tế để điều trị tốt nhất cho các trẻ. Đồng thời, ngay chiều 15/11, Sở Y tế đã chỉ đạo, phối hợp với Trung tâm y tế, Phòng Y tế huyện Đông Anh đến trường nơi xảy ra vụ việc lấy mẫu thức ăn lưu, phun thuốc khử trùng tẩy uế toàn bộ khu vực trường và yêu cầu tạm dừng cung cấp suất ăn ngày 16/11.

Về phía huyện Đông Anh, UBND huyện đã yêu cầu toàn bộ các trường học trên địa bàn tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trường học.

Sáng nay, 16/11, Sở Y tế tiếp tục làm việc với trường Mầm non Xuân Nộn để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm Hà Nội Trần Ngọc Tụ cho biết, Chi cục khoanh vùng 2 bữa trưa ngày 14/11 và trưa 15/11 để điều tra. Bữa trưa 14/11, các cháu được ăn buffet tại trường với các món xúc xích, bò sốt vang, xôi lệ phố, cơm rang, rau củ quả luộc; uống nước cam và sữa chua, bánh ngọt vào bữa chiều. Ông Tụ nhận định, nguyên nhân ngộ độc có thể do thực phẩm nhiễm vi sinh vật, kết quả cụ thể đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu thực phẩm.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, khoảng 100 trẻ đang học tại Khu trung tâm, trường Mầm non Xuân Nộn phải cấp cứu do nghi ngộ độc thực phẩm tại BV Đa khoa Đông Anh đêm 15/11. Các trẻ nhập viện trong tình trạng sốt, chóng mặt, nôn....

Trao đổi với PV Báo PNVN, một bà mẹ có con nhập viện cho biết, trưa ngày 14/11, con ăn buffet tại trường. Sau đó đến đêm 14/11 và sáng 15/11, con có biểu hiện đau bụng đi ngoài, sốt, nôn... nên được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm