Vụ ngộ độc tập thể tại Lâm Đồng: 133 bệnh nhân đã xuất viện

14/05/2019 - 18:42
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, 133 bệnh nhân đã xuất viện, chỉ có một bệnh nhân còn ở lại để bác sỹ theo dõi do được chẩn đoán liên quan đến một bệnh khác.
Ngày 14/5, bác sỹ Lê Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), cho biết, đến 10 giờ sáng cùng ngày trong tổng số 134 người bị ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh đã có 133 bệnh nhân xuất viện, chỉ có một bệnh nhân còn ở lại để bác sỹ theo dõi do được chẩn đoán liên quan đến một bệnh khác.
 
Trước đó, theo báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, số ca bệnh ngộ độc thực phẩm sau tiệc cưới tại huyện Di Linh được ghi nhận tại cơ sở y tế địa phương là 134 bệnh nhân, trong đó có 93 trẻ em dưới 16 tuổi, 27 trẻ em dưới một tuổi.
 
 
and1_1.jpg
Các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh

  

Sau khi nhập viện điều trị hầu hết bệnh nhân đều đã ổn định sức khoẻ, không có ca nặng gây nguy hiểm đến tính mạng.
 
Cơ quan chức năng xác định đơn vị cung cấp thức ăn cho tiệc cưới của gia đình bà K.D (thị trấn Di Linh, huyện Di Linh) là cơ sở Dịch vụ nấu ăn Hoàng Vy (xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc). Đây là cơ sở hoạt động không phép từ năm 2016.
 
taynguyen_kimanh_2_ijhf.jpg
Cơ sở nấu ăn Hoàng Vy
 
 
Như đã thông tin, từ tối 12/5 Trung tâm Y tế huyện Di Linh liên tục tiếp nhận cấp cứu các ca bệnh có biểu hiện nôn mửa, đau bụng, sốt và tiêu chảy. Những bệnh nhân này trước đó đã dự tiệc cưới tại một nhà dân trên địa bàn thị trấn Di Linh.
 
Sở Y tế Lâm Đồng đã thành lập đoàn kiểm tra đến hiện trường lấy mẫu thức ăn và bệnh phẩm của bệnh nhân, đồng thời phối hợp cùng chính quyền địa phương làm việc với cơ sở nấu ăn phục vụ tiệc cưới để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm