Vụ người mẹ bị con nuôi đánh chết: 'Không ngờ nó lại lấy oán báo ân'

01/11/2018 - 10:51
Vợ chồng bà K. nhận Tiếp về nuôi khi nó mới được 16 ngày tuổi. Vài năm sau, chồng mất, một mình bà ở vậy nuôi Tiếp khôn lớn, lo cho đi học cao đẳng ở Hà Nội. Thế nhưng, đứa con nghịch tử lại “báo hiếu” bà bằng những trận đòn và tước đoạt tính mạng mẹ nuôi trong đêm.

Đã mấy ngày trôi qua, người dân thôn Pàn Pèn (xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) vẫn chưa hết xôn xao, phẫn nộ về vụ việc Lã Văn Tiếp sát hại mẹ nuôi là bà M.T.K. Thương xót cho người phụ nữ xấu số bao nhiêu, người ta lại càng phẫn nộ với đứa con nghịch tử bấy nhiêu.

Lấy chồng nhưng không thể sinh con, bà M.T.K (SN 1958) đành phải đi xin con nuôi về chăm sóc. Vợ chồng bà nhận Lã Văn Tiếp (SN 1992) về nuôi khi nó mới chào đời được 16 ngày. “Ngày bà K. nhận nó về nuôi, nó còn đỏ hỏn. Dù là con nuôi nhưng ông bà chăm sóc, yêu thương nó hết mực. Thế mà…”, bà L., hàng xóm của bà K., ngậm ngùi kể.

Sau khi nhận con nuôi vài năm, chồng bà K. qua đời vì bạo bệnh, một mình bà ở vậy nuôi Tiếp khôn lớn. Để có tiền trang trải cuộc sống, bà K. phải đi làm rất nhiều việc, có thời gian bà ra chợ đầu mối lấy hoa quả rồi đi bán rong khắp thành phố Lạng Sơn. Dù khó khăn nhưng bà luôn cố gắng để Tiếp không phải thiệt thòi.

Khi con nuôi học xong cấp 3, bà động viên con học tiếp để có cái nghề. học tại một trường cao đẳng ở tỉnh nhà. Conhọc hành tốn kém nhưng bà vẫn nỗ lực, làm việc nhiều hơn để có tiền gửi cho con ăn học.

Về phần Tiếp, ngay từ thời học phổ thông đã ham chơi, lêu lổng. Lên cao đẳng, chẳng những không thay đổi, anh ta còn tiêm nhiễm nhiều thói hư tật xấu khiến bà K. phiền lòng.

tiep1.jpg
Nghịch tử Lã Văn Tiếp tại cơ quan điều tra

 

Ra trường, không xin được việc làm, Tiếp lại về quê ăn bám mẹ nuôi. Sau đó, bà K. động viên con xuống Hà Nội học tạo mẫu tóc với hy vọng có cái nghề kiếm ăn.

Thế nhưng, học xong tạo mẫu tóc, Tiếp không chịu làm việc, vẫn ham chơi đua đòi.

Người thân của bà K. chia sẻ thêm, 26 tuổi, Tiếp vẫn ăn bám người mẹ già. Không những thế, nhiều lần không xin được tiền mẹ, Tiếp lại nổi nóng chửi bới, thậm chí đánh bà K. Mấy năm trở lại đây, Tiếp nghiện ngập nên cuộc sống của bà K. càng bi kịch hơn.

Mấy chục năm nuôi con khôn lớn, chưa được báo hiếu ngày nào thì bà K. lại rơi vào thảm kịch. Lần này, Tiếp đã nhẫn tâm tước đoạt tính mạng của mẹ nuôi mình. “Nó hư hỏng ai cũng biết nhưng chúng tôi không thể ngờ rằng, một đứa được ăn học đàng hoàng mà lại lấy oán báo ân như vậy. Chỉ thương bà K. cả một đời khổ cực lo lắng, nuôi nấng nó mà nay lại bị chính nó tước đoạt mạng sống”, hàng xóm của bà K. bức xúc nói.

Được biết, Tiếp từng bị cơ quan chức năng xử phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ vì hành vi Hủy hoại tài sản. 

Hiện công an tỉnh Lạng Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ, sớm hoàn tất hồ sơ để xử lý Lã Văn Tiếp theo quy định. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm