Vụ nổ tại công viên Philippines được xác định là đánh bom

29/12/2016 - 13:55
Chính phủ Philippines ngày 29/12 cho biết, vụ nổ tại một trận thi đấu đấm bốc ở công viên tại thị trấn Hilongos, tỉnh Leyte miền Trung nước này sáng cùng ngày là do đánh bom được kích hoạt từ xa bằng điện thoại di động.
leytefiestablast1.jpg
Hiện trường vụ việc. (Nguồn: ABS-CBN News)
Người phát ngôn quân đội cho biết số người bị thương được cập nhật mới nhất là 33 người. Không có người chết. Đây là vụ tấn công thứ 2 trong chưa đầy 1 tuần qua tại 1 nơi công cộng. Cảnh sát hiện chưa xác định nghi can nào và chưa có tổ chức hay các nhân nào đứng ra thừa nhận tiến hành vụ tấn công.

Vụ việc xảy ra ít ngày sau 1 vụ nổ lựu đạn đúng Giáng sinh bên ngoài một nhà thờ Công giáo làm 16 người thiệt mạng ở đảo Mindanao (miền Trung). Cảnh sát cho biết không có thông tin nào cho thấy hai vụ việc này có liên quan đến nhau.

Hiện Cảnh sát Quốc gia Philippines đang phối hợp với quân đội tiến hành một cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tổng thống Rodrigo Duterte đã cảnh báo nguy cơ lây lan chủ nghĩa vũ trang Hồi giáo tại Philipines và nguy cơ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xâm nhập Philippines. Ông cũng cảnh báo tính dễ bị tổn thương của khu vực miền Nam Philippines, nơi một số nhóm nổi dậy đã tuyên bố trung thành với IS.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm