Vụ nữ công nhân môi trường bị đánh: Công an quận Hoàn Kiếm lên tiếng

17/06/2017 - 17:51
Trưởng công an quận Hoàn Kiếm khẳng định, sẽ điều tra xử lý nghiêm đối tượng đã hành hung nữ công nhân môi trường đô thị với tinh thần rõ người, rõ tội, đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ nữ công nhân môi trường đô thị Trần Thị Thanh (SN 1985) bị hành hung đến ngất xỉu trên phố Nguyễn Hữu Huân (phường Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội), lãnh đạo công an quận Hoàn Kiếm đã thông tin về vụ việc này.

Theo Đại tá Hà Mạnh Hùng, Trưởng công an quận Hoàn Kiếm, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, chỉ huy công an quận đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp phụ phối hợp chặt chẽ với công an phường Lý Thái Tổ để xác minh, điều tra làm rõ.

19264076_798856776950904_1606635589_o.jpg
Công an quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ xử lý nghiêm đối tượng hành hung chị Thanh theo đúng quy định của pháp luật.

 Đặc biệt, chỉ huy công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các lực lượng tham gia tiến hành điều tra, phải khẩn trương, khách quan, làm rõ người, rõ hành vi vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 16/6, đối tượng hành hung chị Thanh là Phạm Thị Bích Diệp (SN 1985, trú tại Hàng Mắm, Hà Nội) đã đến công an phường Lý Thái Tổ để trình diện, khai báo. Theo lời khai của Diệp, vì bị nhắc nhở bán nước mía để vương vãi rác nên cô ta đã bức xúc với chị Thanh. Khi thấy chị Thanh đi đến phố Nguyễn Hữu Huân, Diệp đã gọi người nhà đi tìm nữ công nhân môi trường đô thị để dằn mặt. Diệp nhảy xuống xe máy, tát liên tiếp vào mặt chị Thanh cho đến khi nữ công nhân này gục xuống.

Chị Thanh sau đó được đồng nghiệp đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn. Theo tìm hiểu của PV, sức khỏe của nữ công nhân này đang dần hồi phục nhưng vẫn phải tiếp tục theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại thần kinh.

Được biết, hoàn cảnh của chị Thanh khá khó khăn. Chị đã 7 năm gắn bó với công việc môi trường đô thị. Sau khi chị nhập viện, hai con nhỏ đã phải gửi về quê Nam Định để ông bà ngoại chăm sóc.

cong-nhan-urenco.jpg
Nhiều nữ công nhân môi trường đô thị cho hay, họ vẫn thường bị người dân to tiếng, phản ứng mỗi khi bị nhắc nhở, tuyên truyền đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định (ảnh minh họa)

 Kể lại sự việc xảy ra tối 15/6, chị Thanh cho biết, quá trình làm công việc dọn vệ sinh môi trường, chị và đồng nghiệp cũng từng một vài lần có lời ra tiếng vào với người dân vì chuyện đổ rác không đúng nơi quy định, nhưng đây là lần đầu tiên bị hành hung nên rất hoang mang, lo lắng.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Quang Đức (chồng chị Thanh), sau khi sự việc xảy ra, gia đình và chị Thanh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các cơ quan chức năng. Đặc biệt, ngày hôm qua mẹ của Diệp đã đến bệnh viện thăm hỏi, động viên và gửi trực tiếp xin lỗi chị Thanh.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV, nhiều luật sư lên án gay gắt hành vi hành hung nữ công nhân môi trường của Phạm Thị Bích Diệp. Luật sư Nguyễn Huy An (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi của Diệp có thể xử lý hình sự theo Điều 104 của Bộ Luật hình sự (Tội Cố ý gây thương tích) nếu nạn nhân tổn hại từ 11% sức khỏe trở lên và chị Thanh có yêu cầu. Ngoài ra, người hành hung chị Thanh có thể bị xử phạt hành chính về hành vi vi phạm quy định giữ gìn vệ sinh chung với mức phạt từ 100.000 đồng – 300.000 đồng.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm