Vụ nữ phó chủ tịch phường bị bắn tử vong: Đang hoàn thiện hồ sơ khởi tố vụ án

05/12/2018 - 15:08
Ngày 5/12, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan này đang hoàn thiện hồ sơ để chuyển lên viện kiểm soát cùng cấp quyết định khởi tố vụ án “Giết người” đối với vụ phó Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết là Bùi Chí Hiếu (SN 1986, trú tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai) nổ súng bắn chết bà Kpah H’Ven (SN 1987, hiện là Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết).

Như báo PNVN đã đưa tin, khoảng 7h sáng ngày 3/12, ông Bùi Chí Hiếu mang theo súng xông vào trụ sở UBND phường Đoàn Kết bắn 2 phát rồi khống chế bà Kpah H’Ven, đưa vào hội trường.

Tang vật vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai cung cấp.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an thị xã Ayun Pa cử 40 cán bộ, chiến sĩ phong tỏa hiện trường; vận động, thuyết phục, tìm cách giải cứu con tin. Tuy nhiên, Hiếu vẫn uy hiếp con tin rồi liên tiếp bắn chỉ thiên. Đến 8h, lực lượng công an tiếp cận được hiện trường thì Hiếu đã bắn chết bà Kpah H’Ven và nổ súng tự sát.

Nơi xảy ra vụ án

Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, sáng 3/12, Hiếu đã cầm 2 khẩu súng trường loại Garand đi vào hội trường của UBND phường Đoàn Kết. Đến trước cửa hội trường, Hiếu đã nổ một phát súng chỉ thiên khiến mọi người trong hội trường hoảng sợ bỏ chạy.

Sau đó, Hiếu đuổi theo bà Kpah H’Ven ra bên ngoài khu vực tiếp giáp với phòng tiếp dân của UBND phường. Thấy bà Kpah H’Ven, Hiếu đã cầm súng bắn nhưng không trúng. Nhận thấy Hiếu nổ súng bắn mình, bà Kpah H’Ven hoảng sợ dừng lại thì Hiếu liền áp sát dùng súng uy hiếp buộc bà phải quay lại hội trường.

Khi cả 2 đã vào hội trường, Hiếu đã dùng súng bắn 3 phát vào người của nữ phó chủ tịch phường rồi tự bắn 1 phát vào vùng cằm của mình để tự sát. Kết quả giám định cho thấy, bà Kpah H’Ven đã tử vong với 3 vết đạn vào đầu, ngực và vai. Hiếu bị một vết thương vào vùng cằm nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Quá trình khám nghiệm hiện trường cơ quan công an thu giữ 6 vỏ đạn cùng 8 viên đạn còn nguyên vẹn không có dấu hiệu bị kích nổ, loại đạn 7,62mm. Tại kho cất giữ súng của Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết, cơ quan Công an phát hiện tủ sắt chứa súng bị cắt phá, trên nền nhà vẫn còn 1 máy mài cầm tay, 1 kìm cắt sắt, 1 chiếc búa và 1 máy cắt gạch. Các dụng cụ này được xác định là do Hiếu mang từ nhà đến để phá tủ sắt lấy súng gây án.

Theo Đại tá Lê Xuân Hòa, Chỉ huy trưởng bộ CHQS tỉnh Gia Lai, luật quy định, tùy vào vùng biên giới hay không mà các ban chỉ huy quân sự phường, xã sẽ được trang bị, quản lý từ 5 đến 10 khẩu súng R15 và Grand.

Đại tá Hòa chia sẻ: "Toàn bộ số súng này được bảo quản trong tủ sắt rất kiên cố, có 2 ổ khoá và chìa khoá các ổ này được giao cho 2 người khác nhau cất giữ. Ngoài ra, cò súng cũng được khóa bằng dây xâu. Hộp đạn được khoá kỹ. Do đó, việc lấy được vũ khí không hề dễ dàng. Có thể nghi phạm Hiếu lợi dụng lúc toàn cơ quan dự lễ chào cờ đã lén dùng máy cắt sắt phá huỷ tủ đựng súng, cắt dây xâu cò súng và lấy trộm súng để thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên để có kết quả chính xác phải chờ cơ quan công an điều tra làm rõ".

Về sức khỏe của nghi phạm, sáng 5/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết,  bệnh nhân Hiếu đang có tiến triển tốt, huyết áp ổn định, bệnh nhân đã thoát khỏi trạng thái hôn mê.

Do đó, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai sẽ tiến hành lấy lời khai nghi phạm Hiếu, đồng thời củng cố hồ sơ, chứng cứ để tiếp tục khởi tố bị can về hành vi “Giết người”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm