Vụ nữ phó chủ tịch phường bị bắn tử vong: Vợ nghi phạm nói gì?

04/12/2018 - 14:30
Liên quan đến vụ việc Phó Ban Chỉ huy quân sự dùng súng CKC lấy cắp của cơ quan bắn nữ phó chủ tịch phường tử vong, một số nguồn tin cho rằng giữa hai người có mâu thuẫn tình cảm. Tuy nhiên, vợ nghi can khẳng định tình cảm vợ chồng vẫn êm ấm, chồng không hề có biểu hiện khác lạ.

Trước đó, chiều 3/12 UBND thị xã Ayun Pa đã có báo cáo nhanh gửi Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai. Theo nội dung báo cáo, khoảng 7h15 sáng cùng ngày, UBND thị xã Ayun Pa nhận được tin báo, tại trụ sở UBND phường Đoàn Kết có một nam thanh niên nổ 2 phát súng khống chế con tin. Sau khi nhận tin báo, UBND thị xã Ayun Pa lập tức chỉ đạo Công an thị xã khẩn trương triển khai lực lượng xử lý.

Nơi xảy ra vụ việc

Ngay sau đó, Công an thị xã đã triển khai lực lượng phong tỏa hiện trường, đồng thời, xác định đối tượng Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, trú tổ 1, phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Phó Ban Chỉ huy quân sự phường Đoàn Kết) đã sử dụng súng CKC khống chế Kpă H’Ven (SN 1987, Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết) đưa vào hội trường của phường. Sau đó, đối tượng đã nổ súng sát hại bà Kpă H’Ven và tự tử. Khi công an tiếp cận được hiện trường thì phát hiện Hiếu đã bắn chết con tin và tự sát. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đưa Hiếu đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong tình trạng hôn mê và tiếp tục bảo vệ hiện trường.

Hiếu hiện đang hôn mê sâu không thể lấy lời khai

Ngày 4/12, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Gia Lai xác minh, hung thủ trong vụ án bắn chết bà Kpă H’Ven được xác định là Bùi Chí Hiếu.

Theo cơ quan điều tra, Hiếu vẫn đang trong tình trạng còn hôn mê sâu nên chưa thể lấy được lời khai.

Trưa 4/12, em trai nghi phạm Hiếu hiện đang túc trực trước phòng bệnh. Theo anh này, gần đây tình cảm vợ chồng Hiếu vẫn bình thường. Hiếu đang đi học quân sự trên tỉnh Gia Lai nhưng cuối tuần vẫn về nhà chở vợ con đi chơi. Vợ chồng Hiếu có hai người con. Khi nghe tin Hiếu bắn chết người và tự tử, gia đình Hiếu rất sốc và không dám tin đó là sự thật.

Trao đổi với PV qua điện thoại, chị H. (vợ nghị phạm Hiếu) cho biết: "Theo tôi biết thì giữa chồng mình và chị Kpă H’Ven chỉ là đồng nghiệp bình thường. Gần đây anh ấy vẫn về nhà chở tôi và con đi chơi, không có biểu hiện khác lạ. Sau khi anh Hiếu nhập viện điều trị, gia đình vô cùng hoang mang lo lắng không biết xoay xở như thế nào. Hằng ngày, tôi làm việc ngay tại nhà sách gần UBND phường Đoàn Kết, anh Hiếu công tác tại Ban Chỉ uy Quân sự phường. Cha mẹ chồng đã ngoài 80 tuổi, nghe chuyện của anh Hiếu ông bà rất bàng hoàng”.

Chị H. cho hay: "Vào sáng 3/12, anh Hiếu dậy sớm ăn uống và đi đến cơ quan lúc 6h45, không hề nói chuyện hay có hành động nào đáng chú ý. Vợ chồng tôi sống rất hòa thuận, không có xích mích nào to tát”.

Ngay khi nhận được thông tin, chiều 3/12, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Thị ủy và UBND thị xã Ayun Pa về việc điều tra, xử lý vụ nổ súng tại phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai tỉnh chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với UBND thị xã Ayun Pa khẩn trương điều tra, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định rõ nguyên nhân vụ việc; làm rõ trách nhiệm quản lý, sử dụng vũ khí tại Ban Chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết để xử lý theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao Thị ủy, UBND thị xã Ayun Pa phối hợp với các hội đoàn thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình bà Kpă Hven, hỗ trợ điều kiện cần thiết để gia đình tổ chức mai táng theo phong tục; khẩn trương làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để ổn định tư tưởng, tâm lý cho người dân, cán bộ công chức trên địa bàn.

Cơ quan quân sự phường Đoàn Kết cho biết, Hiếu đang học quân sự, mỗi tuần về nhà một lần nhưng không hiểu sao thời điểm xảy ra vụ án lại quay về. Cũng theo báo cáo của UBND phường, tủ súng quân dụng có hai chìa khóa, phường đội trưởng và phường đội phó mỗi người giữ một chìa.

Trước khi xảy ra vụ việc, Hiếu tự ý phá tủ, trộm hai khẩu súng gây án. Chỉ trừ trường hợp nghiêm trọng và được sự đồng ý của lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự thị xã và phải có biên bản thì mới được lấy súng trong tủ ra bên ngoài.

Về phía gia đình nạn nhân, cha ruột bà Kpă Hven cho hay, giữa con gái mình và nghi phạm không có mối quan hệ yêu đương, chỉ là bạn bè đồng nghiệp bình thường. Bà Kpă Hven đã li hôn và đang nuôi hai con nhỏ. Ông không rõ hai người có mâu thuẫn gì mà Hiếu lại hành động như vậy.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm