Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng: Hội LHPN Việt Nam kiến nghị điều tra, xử lý nghiêm

31/03/2019 - 09:11
Trung ương Hội LHPN Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng điều ra, làm rõ, xử lý nghiêm đối tượng hành hung nữ sinh lớp 9 ở Hưng Yên theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh H.Y. (lớp 9A, Trường THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) bị 5 nữ sinh lột đồ, đánh hội đồng và quay clip, ngày 31/3, Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng điều ra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, tôn trọng quyền con người, quyền trẻ em.

Hội LHPV Việt Nam cho biết, trẻ em là đối tượng được cả xã hội quan tâm và pháp luật bảo vệ. Hội LHPN Việt Nam nhận thấy, vụ việc nữ sinh bị bạn đánh hội đồng ngay tại lớp học là rất phản cảm, không phù hợp với quy định của pháp luật. Hành động này đã và sẽ ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tổn thương cả về thể chất và tinh thần của em, đặc biệt đó lại là học sinh nữ.

Điều 20 Hiến pháp 2013 cũng quy định “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm; không bị tra tấn, bạo lực, truy bức, nhục hình hay bất kỳ hình thức đối xử nào khác xâm phạm thân thể, sức khỏe, xúc phạm danh dự, nhân phẩm”.

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 80/2017/NĐ-CP ngày 17/7/2017 quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường.

Vì vậy, Hội LHPN Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng điều ra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các đối tượng hành hung nữ sinh ở Hưng Yên.

nu-sinh-bi-danh-o-hung-yen.jpg
Nữ sinh bị nhóm bạn hành hung hiện đang điều trị tại BV Tâm thần kinh Hưng Yên

 

 Liên quan đến vụ việc này, ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em (Bộ LĐTB&XH) cho rằng, đây là những vụ việc nghiêm trọng, gây sốc cho dư luận, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Hơn nữa, để xảy ra bạo lực giữa các học sinh trong nhà trường mà giáo viên chủ nhiệm và Ban Giám hiệu không nắm được là điều không thể chấp nhận. Sự việc cũng cho thấy việc dạy kỹ năng sống cũng như dạy tâm lý học đường ở các trường học vẫn còn rời rạc, dẫn đến những bất ổn về mối quan hệ giữa giáo viên với học sinh, giữa học sinh với nhau.

Theo ông Nam, hiện Tổng Đài Quốc gia trẻ em 111 cũng đã phối hợp với tỉnh Hưng Yên có những hỗ trợ bước đầu về việc ổn định tâm lý cho nữ sinh  này.

Ông Nam cho rằng, trước tình trạng như hiện nay, vấn đề tâm lý học đường cần phải làm cấp bách. Trong đó, chú trọng dạy kỹ năng phòng ngừa, kỹ năng lên tiếng cho học sinh có nguy cơ là nạn nhân của bạo lực; cập nhật những kiến thức, những vấn đề ngoài xã hội vào để hướng dẫn cho học sinh.

Ngoài ra, ngành giáo dục cần phải có chiến lược, kế hoạch lâu dài để phòng ngừa tích cực cho những hành vi bắt nạt và bạo lực học đường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm