Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Nghệ An: Không bao che cho bất cứ em nào

02/04/2019 - 15:54
Sáng 2/4, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An - đã cùng đoàn công tác trực tiếp làm việc với Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, Ban giám hiệu 2 trường có học sinh mâu thuẫn đánh nhau gây xôn xao dư luận vừa qua để làm rõ sự việc.
 
Làm việc trực tiếp tại 2 trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Châu, ông Thái Văn Thành nêu rõ, quan điểm của ngành giáo dục là xử lý nghiêm khắc, không bao che cho bất cứ em nào, cả những em học sinh đánh bạn và cả phía em học sinh bị hại cũng có phần lỗi khi tung tin đồn xấu về bạn. Nhưng kỷ luật phải giúp các em nhận thức được hành vi sai trái của mình, tự nhận lỗi và từ đó biết sữa chữa lỗi lầm, không tái phạm. Để các em trưởng thành, phát triển nhân cách.
 
 
Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An - làm việc với Trường THCS Diễn Hùng, Diễn Châu, Nghệ An

 

Thông tin ban đầu cho biết, em Hồ Thị Phương Th. (lớp 7B) là hàng xóm của em Trần Thị Huyền Tr. (lớp 8A), cùng theo học tại trường THCS Diễn Hùng (huyện Diễn Châu). Thời gian gần đây, em Th. nghe tin đồn em Tr. mang bầu nên về kể với mẹ, sau đó thông tin này được lan truyền rộng rãi ở địa phương. Bực tức Th. tung tin nói xấu mình, chiều 31/3, Tr. gọi cho 4 nữ sinh lớp 8B của trường THCS Diễn Kim đi tìm em này để “nói chuyện”.
 
 
Nhóm bạn của Tr. bắt Th. quỳ gối xin lỗi và tát liên tiếp vào mặt Th. - Ảnh cắt từ video clip

 

 
Tại buổi làm việc với Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, thầy Nguyễn Văn Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hùng - cho biết: Qua các giáo viên chủ nhiệm theo sát các em thì em Trần Thị Huyền Tr. là học sinh có học lực khá, chăm ngoan. Trong lớp 8A cũng không có biểu hiện chia rẽ hội nhóm, bè phái. Còn em Hồ Thị Phương Th. cũng là học sinh ngoan hiền nhưng trong lời nói, ứng xử còn vụng về.
 
Sáng ngày 2/4, cả 2 em đều đến trường đi học bình thường, tâm lý ổn định. Về sức khỏe của em Th. không có gì tổn hại nghiêm trọng.
 
Từ sự việc này, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cũng yêu cầu nhà trường rà soát lại công tác giáo dục tư tưởng chính trị, lối sống trong học sinh. Có cơ chế tăng cường phối hợp giữ gia đình, nhà trường và địa phương để có mô hình giáo dục toàn diện cho học sinh. Hạn chế tối đa tình trạng bạo lực học đường.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm