Vụ nữ sinh bị tạt axit: Tăng án cả 3 bị cáo

26/09/2017 - 16:35
Trong phiên tòa phúc thẩm, HĐXX chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bị hại tăng mức án đối với cả 3 bị cáo. Đến thời điểm hiện tại, cô gái chủ mưu vẫn cho rằng mình “không liên quan” trong kế hoạch tạt axit nữ sinh.

Sáng 26/9, TAND TP.HCM tiếp tục phiên xử phúc thẩm vụ nữ sinh bị tạt axit tại Gò Vấp và sửa án sơ thẩm theo kháng cáo của nạn nhân Hoàng Tăng Thị Thu Hương (SN 1997, quê Đắk Lắk, là sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Miền Nam).

HĐXX đã chấp nhận kháng cáo của nạn nhân, tăng án Lương Thúy Kiều Quyên từ 7 lên 9 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 6 lên 8 năm tù, Phạm Hoàng Long 5 năm 6 tháng lên 7 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích.

3_55753.jpgQuyên khóc nức nở khi nói lời cuối tại tòa.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm cách đây 2 tháng, TAND quận Gò Vấp (TP HCM) đã tuyên phạt bị cáo Quyên mức án 7 năm tù, bị cáo Tâm 6 năm tù và bị cáo Long 5 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Ngoài bản án hình sự, mỗi bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân số tiền 300 triệu đồng.

Sau bản án này các bị cáo không có kháng cáo kêu oan hay giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, bị hại Hoàng Tăng Thị Thu Hương đã có đơn kháng cáo theo hướng tăng nặng hình phạt đối với các bị cáo.

co-gai-tat-axit-2530-1506405070.jpg
Ba bị cáo trong phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Long và Tâm tỏ thái độ ăn năn hối lỗi. Cả hai đều hi vọng sớm ngày trở về bù đắp những thiệt hại đã gây ra cho nạn nhân. Riêng bị cáo Quyên phủ nhận, cho rằng mình không mua axít, không thuê người tạt axít, không biết kế hoạch của Tâm và Long. Tuy nhiên, khi HĐXX chất vấn tại sao bị cáo không kháng cáo kêu oan hay xin giảm nhẹ hình phạt thì Quyên chỉ im lặng. 

Theo cáo trạng của tòa sơ thẩm, khi còn học chung trường phổ thông ở Bình Thuận, giữa bị cáo Quyên và Trần Nguyễn Ái D. (SN 1996, quê Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính. Giữa năm 2014, cả hai cùng học chung Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật miền Nam và sống chung nhà trọ. Lúc đó, bị cáo Tâm quen nhóm Quyên. Sau đó, Tâm tỏ tình với Quyên nhưng bị từ chối.

Sau thời gian chung sống, Quyên và D. phát sinh mâu thuẫn nên D. chuyển đến sống chung với Hương. Thấy Quyên buồn, Tâm đã nhiều lần chở Quyên đến nhà trọ của D. để hàn gắn tình cảm nhưng không thành.

 Cuối năm 2015, Quyên nhận lời yêu Tâm và hai người dọn về chung sống với nhau. Tâm và Quyên bàn bạc tìm cách để nối lại tình cảm với nhóm của D.
Để thực hiện kế hoạch trên, cả hai thuê Phạm Hoàng Long cầm axít tạt vào mặt Hương với giá 1 triệu đồng. Trưa ngày 30/3/2016, vừa thấy Hương chở D. rời khỏi cổng trường về nhà, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp, TPHCM), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người Hương. Thực hiện xong hành vi, bị cáo Long thay áo khoác ngoài rồi lên xe do Tâm điều khiển rồi cả hai cùng tẩu  thoát khỏi hiện trường.

Nạn nhân Hương bị bỏng nặng độ 3-4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Sau hai ngày xét hỏi và tranh tụng, HĐXX phúc thẩm nhận định hành vi của các bị cáo là vô cùng nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, thẩm mỹ và cuộc đời của nạn nhân.

Các bị cáo phạm tội có tổ chức chuẩn bị và phân công công việc một cách kín kẽ, cụ thể. Mức án sơ thẩm áp dụng là nhẹ, chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi của các bị cáo.

VKS đề nghị phải áp dụng thêm tình tiết tăng nặng phạm tội mang tính côn đồ với các bị cáo. Cụ thể các bị cáo hoàn toàn không mâu thuẫn gì người bị hại cũng như không có liên quan gì đến tình cảm.... Từ đó đề nghị HĐXX tăng án các bị cáo như trên.

Nói lời sau cùng bị cáo Quyên mong mức án khoan hồng sớm về với gia đình. Quyên nói lời xin lỗi người bị hại và thân nhân nạn nhân. “Bị cáo xin lỗi vì đã không làm đúng vai trò của một người bạn, không bảo vệ Hương. Mong Hương sẽ cố lên..”, Quyên nức nở khi nói lời cuối.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm