Vụ nước sạch nhiễm dầu thải: Gốm sứ Thanh Hà phủ nhận liên quan, nhưng hỗ trợ 500 triệu đồng

21/10/2019 - 14:59
Công ty Gốm sứ Thanh Hà cho rằng không liên quan đến việc đổ dầu thải của nhóm Lý Đình Vũ. Tuy nhiên, Công ty nhận lỗi vì không quản lý tốt dầu thải và hỗ trợ 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Liên quan đến vụ nước sạch của Nhà máy nước Sông Đà nhiễm hóa chất do bị đổ chất thải, ngày 21/10, Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà (Phú Thọ) phát đi thông cáo cho biết, không liên quan và không thuê nhóm đối tượng Lý Đình Vũ đi đổ chất thải. Việc đổ mang dầu thải ra ngoài xử lý là do một số cán bộ, nhân viên nào đó chứ không phải là chủ trương của công ty.

Thông cáo của Công ty cũng cho rằng, một nữ lãnh đạo của Công ty cổ phần gốm sứ Thanh Hà đã thuê nhóm của Vũ xả thải và khẳng định đây là thông tin không chính xác. Công ty không chấp nhận và dung túng cho hành vi xả dầu thải hủy hoại môi trường này.

Đổi với việc hơn 10m3 dầu thải bị tuồn ra ngoài, công ty cho hay đây là dầu thải phát sinh trong quá trình vận hành máy móc. Với việc xử lý dầu thải, trước nay công ty có giao kết hợp đồng với đơn vị có đủ năng lực và được cấp phép. Hơn nữa, với số dầu thải mà nhóm nghi phạm khai, không lãnh đạo nào của Công ty ký lệnh xuất kho cho Vũ và đồng phạm.

Công ty Cổ phần Gốm sứ Thanh Hà phủ nhận liên quan đến đổ dầu thải

 Tuy nhiên, công ty xin nhận trách nhiệm về việc thiếu sát sao trong quản lý và gửi lời cáo lỗi tới người dân, chính quyền Hà Nội. Đồng thời, lãnh đạo công ty cũng khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan điều tra để nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc trên. Công ty cũng sẽ trích số tiền 500 triệu đồng để hỗ trợ người dân khắc phục sự cố ban đầu.

Trước đó, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hòa Bình đã bắt giữ 3 nghi phạm trong vụ mang dầu thải đổ xuống khu vực đầu nguồn Nhà máy nước Sông Đà gồm Lý Đình Vũ, Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám để điều tra.

Tại cơ quan CSĐT, Lý Đình Vũ khai rằng, được một phụ nữ tên là Trang ở Phú Thọ thuê đổ chất thải. Người phụ nữ yêu cầu Vũ đến Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà để lấy chất thải, sau đó đem đến chỗ nào vắng người thì đổ. Sau khi thoả thuận, Lý Đình Vũ về Bắc Ninh thuê Nguyễn Chương Đại và Hoàng Văn Thám đi lấy chất thải rồi mang lên Hòa Bình đổ.

Từ lời khai ban đầu của Vũ, dư luận cho rằng, người phụ nữ tên Trang thuê Vũ làm ở Công ty gạch, gốm sứ Thanh Hà.

Vụ việc trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, khi toàn bộ nước sạch của nhà máy Sông bị nhiễm hóa chất. Tuy nhiên, thay vì cảnh báo tới người tiêu dùng và ngừng cung cấp cho khách hàng thì lãnh đạo nhà máy lại tự xử lý và vẫn bán cho người tiêu dùng. Sự việc chỉ được phát hiện khi người sử dụng phát hiện nước có mùi khét nồng và phản ánh trên mạng xã hội và cơ quan chức năng.

Sau đó, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án và bắt giữ 3 đối tượng trên để điều tra.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm