Vụ phá thai 2 lần không sạch: Bệnh viện trả lại toàn bộ viện phí

05/11/2017 - 07:05
Bệnh nhân bị ứ dịch nên phải hút lại là bình thường. Hơn nữa, chi phí chỉ là 8,5 triệu đồng chứ không phải 15 triệu. Tuy nhiên, vì bệnh nhân không hài lòng với dịch vụ nên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội quyết định trả lại toàn bộ tiền viện phí.
Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc BV Phụ sản Hà Nội với PNVN chiều ngày 4/11 về sự việc bệnh nhân N.T.B. (Hà Nội) tố bác sĩ của BV tay nghề kém, khi phải phá thai 12 tuần tới 2 lần với chi phí 15 triệu đồng.

Theo ông Ánh, khi bệnh nhân đến phá thai, bác sĩ đã lấy sạch sẽ thai lưu. Tuy nhiên, do cơ địa bệnh nhân xảy ra tình trạng ứ sản dịch, BV phải tiếp tục hút dịch và cho uống thuốc để đẩy hết toàn bộ sản dịch ra ở lần tiếp theo.
dieu_duong5.jpg
Bệnh viện phụ sản Hà Nội, nơi xảy ra sự việc

 Trong phá thai, việc bị ứ dịch hút lại là bình thường. Hơn nữa, tổng chi phí tại viện chỉ hết 8,5 triệu, không phải 15 triệu như bệnh nhân phản ánh. Thực tế, chi phí hút thai tại viện cũng chỉ có giá hơn 3 triệu đồng/lần. Số tiền chênh lệch còn lại là do bệnh nhân lựa chọn dịch vụ giảm đau toàn thân (thay vì giảm đau cổ tử cung thông thường) có giá gần 2,5 triệu và dịch vụ phân tích nhiễm sắc thể đồ nhau thai (tìm nguyên nhân khiến thai lưu). Tuy nhiên, BV cũng đã quyết định trả lại toàn bộ tiền viện phí cho bệnh nhân.

Trước đó, như PNVN đã phản ánh, ngày 3/11, Bộ Y tế đã ra văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội làm rõ thông tin bệnh nhân N.T.B (Hà Nội) tố BV Phụ sản Hà Nội phá thai 2 lần nhưng không sạch, trong khi chi phí phá thai lên đến 15 triệu đồng.
 
Sau khi nhận được công văn, BV Phụ sản Hà Nội đã yêu cầu những người liên quan báo cáo, giải trình sự việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm