Vụ sập giàn giáo trường học ở TPHCM: Phụ huynh không khởi kiện

29/11/2018 - 16:30
Ngày 29/11, ông Nguyễn Trí Dũng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Chánh (TPHCM), cho biết: Phụ huynh của các học sinh bị thương trong vụ sập giàn giáo tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh đã thông cảm với nhà trường và không khởi kiện.

Ông Dũng còn cho biết thêm về tình hình sức khỏe của các học sinh bị thương: Hiện vẫn còn 1 học sinh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM, nếu tình hình sức khỏe ổn định sẽ được xuất viện vào cuối tuần này. Các ca bị nặng khác đều được xuất và được chăm sóc tại nhà. Trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh đã hoạt động trở lại bình thường.

Sau khi xảy ra sự cố bất ngờ, nhà trường đã cử giáo viên thường viên thường xuyên đến thăm hỏi hoặc trực ở bệnh viện với gia đình các học sinh.

 

th-huynh-van-banh.jpg
Hiện trường xảy ra sự cố sập giàn giáo tại trường Tiểu học Huỳnh Văn Bánh hôm 20/11 

Về viện phí, theo ông Dũng, những em có bảo hiểm sẽ được hưởng theo chương trình bảo hiểm, những em không có hoặc chi phí thuốc men phát sinh sẽ được phía UBND huyện hỗ trợ chi trả. Hiện tại, UBND huyện Bình Chánh đã hỗ trợ các học sinh bị nặng mỗi em 5 triệu đồng, các em bị thương nhẹ 1 triệu đồng/học sinh. Hội Doanh nghiệp của huyện cũng hỗ trợ mỗi em bị thương nặng 5 đồng triệu và em bị nhẹ 1 triệu đồng. Các đoàn thể đã đến thăm, động viên và chia sẻ cùng với gia đình các em.

Về phía nhà thầu thi công công trình lắp mái che mát sân trường, công an đang điều tra và làm rõ.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin, vào khoảng hơn 7h sáng ngày 20/11, khi giáo viên và học sinh Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh đang chuẩn bị làm lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) thì giàn giáo làm mái che mát sân trường bất ngờ đổ ập xuống, đè trúng các em học sinh. Sau sự cố, 25 học sinh bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Có 15 em được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 em vào Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm