Vụ sạt lở taluy ở Lào Cai khiến 3 người tử vong: Làm kè chống sạt lở thì bị tai nạn

15/04/2018 - 07:26
Khi nhóm người đang đào móng làm kè và tiến hành buộc sắt thép để đổ bê tông thì một khối lượng đất đá lớn ở phần taluy dương phía trên bất ngờ đổ sập. Do vụ sạt lở xảy ra quá nhanh nên 4 người bị vùi lấp, trong đó 3 người đã tử vong.

Liên quan đến vụ sập taluy xảy ra tại phường Duyên Hải (TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) vào sáng ngày 14/4, đến 11 giờ trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được cả 4 nạn nhân dưới đống đổ nát và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên, 3 người được xác định đã tử vong, 1 người bị thương nặng.

sat-dat1.jpg
3 người được xác định là tử vong do bị vùi lấp. Ảnh: Báo Lào Cai

Danh tính các nạn nhân tử vong gồm: anh Nguyễn Văn Bảy (SN 1976) trú tại xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai và chị Hoàng Thị Chín (SN 1977, vợ anh Bảy) và anh Hoàng Văn Nam (SN 1990) trú tại xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên. Nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn trên là anh Nguyễn Xuân Huân (SN 1968) trú tại đường Nhạc Sơn, TP Lào Cai hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai.

lc.jpg
Khu vực nơi xảy ra vụ việc.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định các nạn nhân bị thương vong do đào đất để làm kè để chống sạt lở tại hộ gia đình ông Kim Văn Khai (số nhà 083, tổ 26b, đường Điện Biên, phường Duyên Hải). Trong quá trình thi công, đất từ phía trên thuộc hộ gia đình ông Trần Quang Tuyến (SN 1946, đường Trần Đại Nghĩa) bất ngờ đổ sập xuống phía dưới và vùi lấp nhóm người nói trên.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã nhanh chóng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 7 triệu đồng để tổ chức mai táng và hỗ trợ 2 triệu đồng đối với người bị thương.

Được biết, Công trình kè chống sạt lở đất do hộ gia đình ông Kim Văn Khai xây dựng nhằm chống sạt lở, tuy nhiên đang trong quá trình thi công thì xảy ra vụ tại nạn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm