Vụ sự cố chạy thận ở Hòa Bình: Khởi tố lãnh đạo bệnh viện

03/07/2018 - 22:53
Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình Hoàng Đình Khiếu và 1 trưởng phòng vật tư của bệnh viện này đã bị khởi tố để điều tra, sau khi TAND tỉnh này trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong.

Liên quan đến vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình mà TAND tỉnh này vừa tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại hôm 5/6, được biết cơ quan CSĐT công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố thêm 2 bị can. Cả 2 bị can vừa bị khởi tố đều là lãnh đạo chủ chốt ở viện này.

hoang-dinh-khieu.jpg
Ông Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (bìa trái) - đã bị khởi tố để điều tra về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, theo ông Phạm Hồng Tuyến, Giám đốc công an tỉnh Hòa Bình, ngày 2/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã khởi tố bị can đối với Hoàng Đình Khiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình và Trần Văn Thắng, Trưởng phòng Vật tư. Cả 2 bị khởi tố để điều tra về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Cơ quan điều tra xác định hai bị can Khiếu và Thắng đã thiếu trách nhiệm trong quá trình bệnh viện sửa chữa hệ thống lọc nước RO và xảy ra sự cố y khoa làm 9 bệnh nhân thiệt mạng.

Được biết, thời điểm xảy ra sự cố khiến 9 bệnh nhân chạy thận tử vong, bị can Hoàng Đình Khiếu là Trưởng khoa Hồi sức tích cực. Thế nhưng, sau khi vụ việc xảy ra, ông Khiếu vẫn được đề bạt và bổ nhiệm làm Phó Giám đốc bệnh viện này.

Trước đó, trong các phiên xét xử vụ án này, HĐXX đã kiến nghị khởi tố đối với ông Hoàng Đình Khiếu và Trần Văn Thắng vì có dấu hiệu thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đối với nguyên Giám đốc bệnh viện Trương Quý Dương, HĐXX cũng đề nghị cơ quan điều tra làm rõ trách nhiệm của người này.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm