Vụ tai nạn giao thông ở Lai Châu: 3 xe cấp cứu đưa 3 nạn nhân về Hà Nội phẫu thuật

16/09/2018 - 18:13
Căn cứ vào tình hình sức khỏe hiện tại của nạn nhân, các chuyên gia đã quyết định chuyển 3 nạn nhân từ Lai Châu về BV Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu. Trong đó, 2 nạn nhân là mẹ con. Các bác sĩ của BV Việt Đức sẽ đi theo trên mỗi xe cấp cứu để hỗ trợ đưa nạn nhân về Hà Nội.
Thông tin trên được GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc BV Việt Đức, chia sẻ với báo chí chiều ngày 16/9.
 
Theo bác sĩ Giang, sau khi tiếp nhận thông tin vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng tại Lai Châu, BV đã cử kíp bác sĩ lên hỗ trợ. Đến 4h ngày 16/9, ekip chuyên gia của BV Việt Đức đã lên đến Lai Châu.
 
Qua thăm khám và căn cứ vào tình hình sức khoẻ hiện tại của các nạn nhân, cũng như điều kiện cơ sở vật chất của BV Đa khoa Lai Châu, các chuyên gia thống nhất sẽ đưa 3 bệnh nhân về Hà Nội trên 3 xe cứu thương. Trên mỗi xe cấp cứu, đều có bác sĩ của BV Việt Đức đi cùng để hỗ trợ.
3-nan-nhan-cua-vu-tai-nan-tham-khoc-tai-lai-chau-phai-ve-bv-viet-duc-phau-thuat.jpg
Nạn nhân Trần Tú Hường, 28 tuổi, TP Lai Châu, bị đa chấn thương nặng

 

Theo hồ sơ bệnh án, 3 bệnh nhân được cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Lai Châu. Trong đó, nạn nhân Trần Bình (35 tuổi, Thanh Trì, Hà Nội) bị chấn thương sọ não, não đang tụ máu, đã xử trí mổ cấp cứu ban đầu, dẫn lưu màng phổi. Nạn nhân Trần Tú Hường (28 tuổi, TP. Lai Châu) bị đa chấn thương. Do 2 nạn nhân bị chấn thương phức tạp nên các bác sĩ của BV Đa khoa Lai Châu mới mổ cấp cứu ban đầu. Còn cháu Nguyễn Thị Thu Hà (5 tuổi, con chị Hường) bị gãy đùi đã được bó bột.

 

Như PNVN đã thông tin, khoảng 9h10 ngày 15/9, trên Quốc lộ 4D đoạn qua huyện Tam Đường (Lai Châu) đã xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 11 người chết tại chỗ, 2 người tử vong trên đường đi cấp cứu.
 
Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc này được xác định do xe bồn mất phanh tông vào xe chở khách khiến cả 2 xe bay xuống suối.
 
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, BV Đa khoa Lai Châu huy động 5 ekip phẫu thuật, cấp cứu xuống hiện trường.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, đã chỉ đạo ngành Y tế của tỉnh Lai Châu tập trung lực lượng y, bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế để phục vụ công tác cứu chữa các nạn nhân vụ bị thương trong vụ tai nạn nhằm giảm thiểu thiệt hại về người.
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm