Vụ tai nạn khiến 13 người chết ở Quảng Nam: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

30/07/2018 - 14:55
Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nguyên nhân là do lái xe khách (chở 17 người trên xe) đã lấn sang phần đường ngược chiều của xe container gây ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người tử vong ở Quảng Nam sáng 30/7.

Chia sẻ về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, một cán bộ Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, tại hiện trường 2 đầu xe khách và container dính chặt với nhau. Lực lượng cứu hộ dùng công cụ hỗ trợ cắt, khoan cabin giải cứu tài xế mắc kẹt và đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

“Căn cứ hiện trường vụ tai nạn có thể nhận định do xe khách 15 chỗ mang BKS 75B - 000.52 (do tài xế tên Cương điều khiển) đã chạy lấn làn sang phần đường xe container và gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là nhận định ban đầu, còn kết luận sau cùng, chính xác nhất phải chờ cơ quan điều tra công bố. Hiện các ban ngành liên quan cũng đang gấp rút hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc”, vị cán bộ này nói.

dam_cuoi_vov_5_wtoa.jpg
Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: VOV

 

Theo người dân sống trên đoạn đường này nhận định, khu vực xảy ra tai nạn thuộc tuyến đường tránh QL1 và đây là đoạn đường khá nhỏ, mỗi bên chỉ có một làn đường, có thể do tài xế xe ô tô khách lạ đường, hoặc ngủ gật nên lạng sang phần đường xe container.

Ở một diễn biến khác, ông N. (54 tuổi) người tham gia giải cứu các nạn nhân ngay khi vụ tai nạn xảy ra vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Sau tiếng ầm lớn, chúng tôi đoán là có tai nạn giao thông nên chạy ra xem như thế nào… Lúc ra đến hiện trường, tôi thấy người nằm la liệt trong xe nhưng không ai cử động, rồi cũng lúc đó, những tiếng khóc gào thét trong đêm. Một lúc sau tôi cũng bắt đầu lấy lại bình tĩnh và cùng những người khác kéo các nạn nhân ra khỏi xe”.

37998803_1861688997254479_3460431699865763840_n.jpg
Người dân ở xã Hải Sơn huyện Hải Lăng, Quảng Trị, đau đớn nhận thi thể các nạn nhân

Cũng theo ông N., lúc đó rất nhiều người chết và bị thương, đầu xe thì bẹp dúm nên khi lực lượng cứu hộ đến phải dùng cưa chuyên dụng để cắt xe đưa 5 người còn lại ra ngoài. Đến khoảng gần 5 giờ sáng thì tất cả thi thể các nạn nhân mới đưa được ra ngoài.

Trước đó như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 2h30 ngày 30/7, một vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) làm 13 người tử vong.

37963594_1861688583921187_673650922999513088_n.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính (áo xanh, đeo kính) đã có mặt tại xã Hải Sơn để chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

Toàn bộ người tử vong và bị thương đều đi cùng trên chiếc xe 75B-000.52. Đây là xe chở gia đình chú rể ở xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào Bình Định rước dâu. Chú rể cũng đã tử vong.

nan-nhan.jpg
Nỗi đau của người thân các nạn nhân. Ảnh: VOV

 

Ngay trong sáng nay, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này

Tỉnh Quảng Nam cũng hỗ trợ ban đầu cho nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng. 13 thi thể người gặp nạn được Quảng Nam hỗ trợ xe đưa về quê.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Chính phủ - Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công điện thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong. Đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng nói trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm