Vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết: Phút xé lòng nhận thi thể người thân

30/07/2018 - 13:17
Những tiếng khóc xé lòng, đau đớn và khăn tang đã phủ trắng cả xã Hải Sơn (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) khiến những người dân trong xã ai ai cũng xót xa. Bầu không khí ảm đạm, tang thương phủ lên miền quê nghèo.

Trưa 30/7, đoàn xe y tế chở 13 người gặp tai nạn thảm khốc ở thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) đã về đến nhà văn hóa thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

Thời điểm này, rất đông người dân địa phương có mặt tại các ngả đường dẫn vào thôn nhằm sẻ nỗi đau cùng các gia đình. Những tiếng khóc xé lòng từ người thân, bà con hàng xóm khiến ngôi làng nhỏ càng trở nên ảm đạm, màu khăn tang phủ trắng một vùng.

Trưa ngày 30/7, thi thể các nạn nhân được đưa về nhà văn hóa thôn để chờ người thân đến nhận dạng.

Một người thân của nạn nhân đau đớn, không thể kìm được những giọt nước mắt gào khóc: “Mới hôm qua 2 bên gia đình, dòng họ, bạn bè còn linh đình mừng đại hỷ, rạp cưới chưa kịp dựng giờ đã trở thành rạp đám tang rồi… đau đớn quá!”.

Ghi nhận của PV tại xã Hải Sơn, rất đông người dân trong xã đang cùng với các ban ngành chức năng gấp rút chuẩn bị dựng rạp để tổ chức hậu sự cho các nạn nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính, đã có mặt tại địa phương để chỉ đạo các đơn vị liên quan giúp gia đình nạn nhân.

Gia đình đau đớn trước sự ra đi đột ngột của người thân.

Theo chia sẻ của ông Chính, trước mắt UBND tỉnh Quảng Trị đã giao cho UBND huyện Hải Lăng đến các gia đình gặp nạn ở xã Hải Sơn để động viên, lo việc hậu sự. “Vào lúc 5h sáng nay, ông Nguyễn Quân Chính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cùng với Ban An toàn giao thông tỉnh và 2 xe cứu thương đã đi vào hiện trường vụ tai nạn thảm khốc để đưa thi thể các nạn nhân về quê, phía UBND tỉnh Quảng Trị sẽ hỗ trợ mỗi nạn nhân thiệt mạng 5 triệu đồng và 3 triệu đồng đối với nạn nhân bị thương”.

Ông Hoàng Văn Vinh, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, cho biết, đã huy động lực lượng công an điều tiết giao thông, chỉ đạo các đoàn thể thành lập các tổ về giúp gia đình các nạn nhân. Đến khoảng 10 giờ sáng nay, xe chở thi thể các nạn nhân đã về tới thôn Lương Điền, xã Hải Sơn. Xe dừng lại ở Nhà văn hóa thôn Lương Điền để người thân nhận dạng rồi đưa về gia đình lo hậu sự.

Bà con, hàng xóm phụ giúp gia đình các nạn nhân chuẩn bị hậu sự.

Danh tính các nạn nhân gặp nạn gồm: Bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chú rể Nguyễn Khắc Long, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Trúc Hân (con chị Nhung), Nguyễn Thư Kỳ, Đặng Xuân Phóng, Nguyễn Thị Kim Oanh, Đặng Xuân Tiến (con nạn nhân Đặng Xuân Phóng), Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thị Gái (vợ anh Nguyền) Nguyễn Khắc Mãn, Nguyễn Khắc Cát, Nguyễn Thị Tiến (vợ anh Cát), Võ Tiến Sỹ, Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế tên Cương.

Trong đó, 13 người chết là người thuộc 9 gia đình, gồm: bà Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long (con), Nguyễn Thị Nhung (con), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội); Đặng Xuân Phóng; Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái; Nguyễn Khắc Mãn; Nguyễn Thị Tiến; Võ Thị Tiến; Nguyễn Khắc Bình; Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế Cương.

Trước đó như PNVN đã đưa tin, vào khoảng 2h30 ngày 30/7, một vụ tại nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) làm 13 người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc (ảnh Tiền phong)

Toàn bộ người tử vong và bị thương đều đi cùng trên chiếc xe 75B-000.52. Đây là xe chở gia đình chú rể ở xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào Bình Định rước dâu. Chú rể cũng đã tử vong.

Ngay trong sáng nay, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - đã đến hiện trường chỉ đạo xử lý hậu quả vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này.

Tỉnh Quảng Nam cũng hỗ trợ ban đầu cho nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng. 13 thi thể người gặp nạn được Quảng Nam hỗ trợ xe đưa về quê.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm