Vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết tại Lai Châu: Xe bồn chạy tốc độ 109km/h

15/09/2018 - 15:17
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có báo cáo về vụ tai nạn xe bồn đâm xe khách làm 13 người tử vong ở Lai Châu. Theo báo cáo này, trước khi xảy ra tai nạn, xe bồn đã chạy với tốc độ rất cao. Thông tin ban đầu do xe bồn chạy quá tốc độ quy định (thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ thông báo tốc độ xe bồn lúc 9g10 là 109km/h).

Vào khoảng 9 giờ 30 ngày 15/9/2018, tại Km 57 561 trên tuyến QL4D qua thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, giữ xe bồn biển kiểm soát 24C - 063.76 và ô tô khách 16 chỗ biển kiểm soát 25B - 000.88. Thông tin ban đầu do xe bồn chạy quá tốc độ quy định (đã đâm vào xe khách di chuyển phía trước, khiến hai xe lao xuống suối sâu có nhiều đá tảng. Hậu quả  làm 13 người chết và 03 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện. 

Theo người chứng kiến và các thông tin thu thập được, bước đầu xác định, nguyên nhân vụ TNGT do xe bồn mất phanh đâm vào xe khách khiến cả 2 xe lao xuống suối ở chân cầu Tiêu Bính (thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu).

Theo đó, vào thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe bồn và xe khách lưu thông cùng chiều theo hướng từ TP. Lai Châu - huyện Tam Đường, xe bồn đi sau xe khách, khi tới thị trấn Tam Đường, tài xế xe bồn phát hiện mất phanh, phía trước lại có xe khách liền đánh lái sang làn đường bên cạnh, lợi dụng dải phân cách giữa 2 làn đường để cà xe vào làm giảm tốc độ, tránh gây tai nạn.

143248-tai-nan3-2.jpg
Chiếc xe bồn bị nát vụn sau vụ tai nạn thảm khốc làm 13 người chết ở Lai Châu

 

Tuy nhiên khi tới đoạn cua gấp, xe bồn chở xi măng rời có tải trọng lớn, đang lưu thông tốc độ nhanh nên đã không làm chủ được đâm lao sang làn đường cũ, đúng lúc xe khách đi tới đã húc vào xe khách khiến cả 2 xe lao xuống suối.

Được biết, lái xe khách BKS 25C - 000.88 trong vụ tai nạn tên Nguyễn Văn Hảo (trú tại tổ 19 phường Tân Phong, TP. Lai Châu) đã tử vong, là lái xe có kinh nghiệm nhiều năm di chuyển đường đồi núi.

Theo một nguồn tin cho biết, số nạn nhân tử vong đã lên đến con số 13. Nguồn tin này cho hay: Trong quá trình cẩu 2 xe gặp nạn ra khỏi hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện thêm một người phụ nữ đã tử vong nằm dưới đống đổ nát và danh tính người này vẫn đang được xác minh. Như vậy, đến thời điểm hiện tại đã có 13 người chết, 4 người bị thương.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. 

PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm