Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Tài xế dương tính với ma túy

21/01/2019 - 21:27
Sau khi gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng vào chiều 21/1, tài xế xe tải đã bỏ trốn khỏi hiện trường, đến tối cùng ngày, người này đã đến cơ quan công an trình diện. Qua kết quả xét nghiệm ban đầu, tài xế dương tính với ma túy.

Tối 21/1, trao đổi qua điện thoại với PV, một cán bộ Công an tỉnh Hải Dương cho biết: Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tài xế đã rời khỏi hiện trường. Đến chiều tối cùng ngày, tài xế xe tải trong vụ tai nạn thảm khốc trên tuyến Quốc lộ 5, đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) khiến 8 người tử vong và 7 người khác bị thương đã đến cơ quan công an trình diện. Hiện cơ quan chức năng đang làm việc với tài xế để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tài xế Lưu Văn Tâm ảnh (Ảnh: CAND)

Theo đó, danh tính tài xế được xác định là Lưu Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại thị trấn Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), hiện ở trọ tại khu đô thị Thanh Hà, Q.Hà Đông (Hà Nội). Theo kết quả khám nghiệm ban đầu của Trung tâm y tế huyện Kim Thành, tài xế Tâm dương tính với ma túy.

Ở một diễn biến khác, vào chiều tối cùng ngày, đoàn cán bộ của Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GTVT do Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dẫn đầu cũng đã có mặt tại Hải Dương để tiến hành chỉ đạo, phối hợp với chính quyền địa phương khắc phục hậu quả, nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời tiến hành thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân tử vong và những nạn nhân bị thương.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì họp báo chiều 21/1 tại Hải Dương

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ Việt Nam - cho biết, chủ phương tiện là công ty có địa chỉ tại Hà Nội, được cấp phù hiệu từ tháng 12/2016, hết hạn vào tháng 12/2023.

Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chiếc xe tải không truyền dữ liệu về Tổng cục đường bộ Việt Nam. Tuy nhiên, qua cung cấp của công ty Cổ phần Giải pháp dịch vụ số là đơn vị lắp thiết bị hành trình, lúc 14 giờ 2 phút, xe có vận tốc 65km/h, lúc 14 giờ 6 phút xe dừng hẳn.

Trước đó, như PNVN đã đưa tin vào khoảng 13 giờ 55 ngày 21/1, tại Quốc lộ 5 - đoạn qua xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

 

Chiếc xe gây tai nạn.

Thời điểm đó, một chiếc xe tải mang BKS 29C - 719.53 đang lưu thông hướng Hà Nội - Hải Phòng, khi qua cầu vượt Lương Xá 1 thì bất ngờ mất lái đâm vào đoàn người đang đi bộ trên đường (phần đường dành cho người đi bộ và xe thô sơ) khiến nhiều người thương vong.

Được biết, các nạn nhân đều là cán bộ, ban ngành xã Kim Lương đang trên đường đi thắp hương, đặt vòng hoa ở nghĩa trang liệt sĩ về. Đang trên đường về trụ sở UBND xã thì gặp nạn.

Báo PNVN sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm