Vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa: Đêm đêm con thơ khóc gào đòi ba mẹ

26/02/2019 - 06:28
Đã 20 ngày bố mẹ và bà nội mãi mãi ra đi vì tai nạn giao thông, bé Thảo Lam (ở nhà thường gọi là bé Xíu) vẫn thẫn thờ, thất thần, đêm đêm tỉnh dậy khóc gào đòi ba mẹ.

Từ Hà Nội, tôi gọi điện vào Đồng Nai thăm hỏi cô Hoa (bà ngoại bé Xíu), giọng cô nghẹn ngào, cố kiềm tiếng nấc như cứ trực trào ra. “Đau đớn quá cháu ạ. Tất cả như một giấc mơ. Không biết bao giờ nỗi đau mới được nguôi ngoai. Cô nhủ lòng phải vững vàng nhưng cứ nhìn bé Xíu, nỗi đau lại trào dâng…”

Như PNVN đã thông tin, vào khoảng 9h30 sáng 8/2 (tức mùng 4 Tết Kỷ Hợi), tại cổng làng Quỳnh Chữ - cầu Ba Gian, xã Hoằng Quỳ thuộc huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người trên xe tử vong, 5 người khác bị thương, tất cả đều có quan hệ vợ chồng, cha con, họ hàng ruột thịt. Trong số 3 người tử vong, có hai vợ chồng chị Trần Phương Thảo (đều 36 tuổi, cùng trú Biên Hòa, Đồng Nai) và bà Lê Thị Nguyệt (58 tuổi, trú Ngọc Lặc, Thanh Hóa, mẹ chồng chị Thảo).

Khi chiếc xe gặp nạn, bé Thảo Lam (con gái vợ chồng chị Thảo, SN 2013, ngồi cùng xe) cũng bị xây sát mặt và phần mềm. Ông Nguyễn Xuân Sơn (58 tuổi, chồng bà Nguyệt, bố chồng chị Thảo) bị thương nặng, vừa được xuất viện đôi, ba hôm nay.

Bà ngoại bé Xíu kể, đến nay con vẫn chưa biết tin ba mẹ mình và bà nội mất. Hôm an táng bà nội và ba mẹ, bé Xíu nằm điều trị trong Bệnh viện Nhi Thanh Hóa. Hôm bé được xuất viện, vì bên nội không còn ai, ông nội cũng đang bị thương nặng nên bà ngoại đã xin đưa bé về Đồng Nai ngay ngày 12/2 (tức mùng 8 Tết) để chăm sóc.

 

1.jpg
Ba mẹ bé Xíu mất vì tai nạn giao thông, để lại gánh nặng vật chất và nỗi đau tinh thần lên đôi vai của bà ngoại đã gần 70 tuổi.

 

“Về Đồng Nai, những ngày đầu tiên cháu khóc suốt đòi ba mẹ; cháu bỏ ăn, sức khỏe suy nhược, đêm không chịu ngủ. Thương cháu, tôi phải nói dối là ba mẹ phải đi công tác gấp. Hôm nào cháu cũng hỏi sao mãi ba mẹ không về. Sợ ở nhà bị ảnh hưởng không khí nặng nề của gia đình, tôi cho cháu đến lớp để có bạn bè, cô giáo nhưng nhiều hôm, đang học cháu lại khóc đòi ba mẹ vì nhớ. Mỗi hôm tan học, đến đón cháu lại nghe cháu hỏi hoài “Sao ba mẹ con không đến đón con hả ngoại?” mà không cầm nổi nước mắt”, bà ngoại bé Xíu chia sẻ.

Lúc còn sống, ba mẹ bé Xíu hay phải đi công tác nên mỗi lần ba mẹ vắng nhà, bé Xíu lại sang ngủ với bà ngoại (gia đình cháu sống cùng ông bà ngoại). Mẹ bé, chị Trần Phương Thảo là Phó Ban tuyên giáo Hội LHPN tỉnh Đồng Nai. Vụ tai nạn kinh hoàng chỉ trong phút chốc đã cướp đi cả ba và mẹ bé, để lại gánh nặng dồn lên vai ông bà ngoại năm nay đã gần 70 tuổi. Trước có sức khỏe, bà ngoại bé Xíu đi phụ hậu cần đám cưới, nấu chè, buôn bán nhỏ nên giờ về già, cả hai ông bà đều không có nguồn thu nhập, chủ yếu sống dựa vào các con. Ba mẹ bé Xíu mất đi, gánh nặng kinh tế gia đình, nỗi đau tinh thần và việc nuôi dạy, chăm sóc cho bé Xíu chất cả lên đôi vai già của ông bà ngoại.

Tận mắt chứng kiến cảnh tai nạn thảm khốc, bản thân cũng bị thương phải điều trị mấy ngày trong viện nên giờ tinh thần bé Xíu vẫn còn rất hoảng loạn. Đêm ngủ, con hay vùng dậy la hét, khóc đòi ba mẹ. “Cháu thường gọi tên ba mẹ trong mộng mị. Nhìn thấy di ảnh của ba mẹ trên bàn thờ, mỗi lần ngoại thắp hương, bé lại hỏi: Sao ảnh ba mẹ con lại đặt trên bàn vậy ngoại? Sao ngoại lại phải thắp hương ảnh ba mẹ con vậy ngoại? Lúc ấy, tôi đành phải nói với cháu, rằng vì ba mẹ con đi công tác xa dài ngày nên ngoại nhớ, ngoại để ảnh đó để coi cho đỡ nhớ; ngoại thắp hương là để cầu mong Trời Phật cho ba mẹ con được bình yên, nhanh về. Thực lòng, tôi không biết phải giải thích sao giờ cho con trẻ. Thôi thì đành đợi thời gian trôi, nỗi đau nguôi ngoai và con bé có thể làm quen dần dần với cuộc sống thiếu vắng ba mẹ…”, đầu dây điện thoại bên kia, vừa kể cho tôi nghe, cô Hoa vừa sụt sịt.

 

2.jpg
Đêm đêm tỉnh dậy, bé Xíu hay khóc gào đòi ba mẹ

 

Chị Ngọc Loan, Chủ tịch Hội LHPN Đồng Nai cho biết, hôm xảy ra tai nạn, Hội LHPN tỉnh đã cử cán bộ ra Thanh Hóa viếng, cùng gia đình lo hậu sự cho chị Thảo rồi quay trở về Đồng Nai để cùng bà ngoại lo cho bé Xíu, kết nối nhận hỗ trợ cho Xíu. Mọi khoản phúng viếng, quyên góp từ các tổ chức, cộng đồng, cá nhân dành cho gia đình được Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đứng ra lập sổ tiết kiệm, giao cho ông bà bé Xíu giám hộ. Tiền lãi hàng tháng của  sổ tiết kiệm được dùng vào việc chăm sóc, ăn học cho bé Xíu.

Được biết, tháng 9 tới bé Xíu sẽ vào lớp 1. Chặng đường phía trước không ba, không mẹ của con sẽ còn nhiều thử thách, cam go, nỗi buồn và nước mắt. Rồi một mai, không bao lâu nữa, ông bà ngoại ngày một tuổi già sức yếu, cuộc đời và tương lai của con sẽ ra sao?

 

Để chia sẻ nỗi đau với bé Xíu và ông bà ngoại đã gần 70 tuổi, mọi khoản hỗ trợ của bạn đọc gần xa xin gửi về địa chỉ:

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai, 11B Võ Thị Sáu, phường Quyết Thắng, TP Biên Hòa, Đồng Nai; ĐT: 0251.3846497.

tài khoản 5900201010860 Agribank chi nhánh Đồng Nai.

Hoặc Báo Phụ nữ Việt Nam,

47 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; ĐT: 0243.9713500.

tài khoản 114000000909 Vietinbank chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Lưu ý: Ghi rõ tên người được ủng hộ.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm