Vụ thai nhi tử vong ở Nghệ An: Thai phụ cũng qua đời sau 3 ngày cấp cứu

23/11/2019 - 16:46
Thai nhi tử vong, sản phụ tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An để cấp cứu trong tình trạng hôn mê. Sau ba ngày cấp cứu sản phụ đã không qua khỏi.
Ngày 23/11, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho biết, sau ba ngày được chuyện đến cấp cứu tại bệnh viện, mặc dù đội ngũ y bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng sản phụ Hồ Thị M. (27 tuổi), trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã không qua khỏi.
 
Trước đó, vào sáng 19/11, chị M. có dấu hiệu chuyển sinh và được người nhà đưa đến bệnh viện huyện Quỳnh Lưu để chờ sinh. Đến gần 9h cùng ngày, sản phụ làm xong thủ tục nhập viện và được đưa qua khoa Sản. Tại đây, qua thăm khám, bác sĩ cho biết chị M. chuẩn bị sinh, sức khỏe của sản phụ và thai nhi bình thường.
 
Sau khi sự việc xẩy ra, sản phụ Mơ được chuyển lên tuyến trên cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Đến 10h, chị M. được thăm khám lại và bác sĩ cho biết đã mở 7 phân, đến 11h đã mở 9 phân. Tuy nhiên sau đó sản phụ này bất ngờ xuất hiện tình trạng nguy kịch. Ngay lập tức sản phụ M. sau đó được đưa lên bàn mổ. Tuy nhiên, bé trai chào đời sức khỏe yếu và đã tử vong sau đó.
 
Phát hiện sự việc, người nhà sản phụ sau đó đã kéo đến vây bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân khiến thai nhi tử vong, sản phụ nguy kịch. Vụ việc sau đó phải nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng chức năng Công an huyện Quỳnh Lưu.
 
Đến khoảng hơn 16h cùng ngày, chị M. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hữu nghị Nghệ An. Tuy nhiên, sau 3 ngày tích cực cấp cứu điều trị tại đây, sản phụ Hồ Thị M. cũng đã tử vong vào rạng sáng nay (23/11).
 
Trước đó, ngày 20/9, Sở Y tế Nghệ An đã có công văn chỉ đạo yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn về việc thai nhi tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu, đồng thời xử lý kỷ luật các cá nhân, tổ chức liên quan nếu có sai phạm. Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng Nghệ An làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm